xs
xsm
sm
md
lg

"โตโรรอสโซ" เปิดตัว "STR4" ใช้เครื่องเฟอร์รารีลุยเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

STR4 จากโตโรรอสโซ ถูกเผยโฉมที่สเปน
สคูเดอเรีย โตโรรอสโซ ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งจากอิตาลี เผยโฉม STR4 รถแข่งคันใหม่สำหรับปี 2009 พร้อมเปิดตัว 2 นักขับ ในการทดสอบที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน โดยยังคงใช้บริการเครื่องยนต์ค่ายเฟอร์รารีต่อไป

ทีมแข่งของดีทริช มาเตสชิตซ์ มหาเศรษฐี เจ้าของผเครื่องดื่มเรดบูลล์ ที่มีเจ้าของเดียวกับทีมเรดบูลล์-เรโนลต์ ใช้การทดสอบรถในช่วงโค้งสุดท้าย เผยโฉมรถ STR4 สำหรับฤดูกาลใหม่ โดยมี เซบาสเตียน บูร์เดส์ จากฝรั่งเศส และเซบาสเตียน บูมี ดาวรุ่งชาวสวิส 2 นักขับตัวจริงร่วมเปิดตัว

โดยจอร์จิโอ แอสคาเนลลี ทีมบอสโตโรรอสโซเผยว่า"เป็นครั้งแรกที่เราใช้ตัวรถที่สร้างขึ้นจากทีมงานของเราเองทั้ง 100 เปอร์เซนต์ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีตัวเดียวกับทีมเรดบูลล์ นี่คือความท้าทายใหม่สำหรับเราในการออกสตาร์ทฤดูกาล"

อย่างไรก็ดีแม้จะถูกมองว่าเป็นทีมน้องของเรดบูลล์ แต่ทีมบอสชาวอิตาเลียนมองว่า "เราจะลงแข่งโดยใช้เครื่องยนต์เฟอร์รารีซึ่งคนละตัวกับเรดบูลล์(เรโนลต์) รวมถึงระบบน้ำมันเชื้อเพลิงและถังน้ำมันจะแตกต่างออกไป ฉะนั้นแล้วผมพูดได้เลยว่านี่คือรถโตโรรอสโซขนาดแท้"

สำหรับ บูร์เดส์ และ บูมี 2 นักขับประจำทีม มีคิวนำรถลงทดสอบสนาม ที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ร่วมกับนักขับจากอีก 9 ทีมแข่ง จนถึงวันที่ 12 มีนาคม ก่อนที่เอฟวันสนามแรก จะสตาร์ทกันที่ออสเตรเลีย ในวันที่ 29 มีนาคมนี้
เซบาสเตียน บูร์เดส์ และเซบาสเตียน บูมี

กำลังโหลดความคิดเห็น