xs
xsm
sm
md
lg

"เซนนา" ประเดิมเอฟวันกับฮอนด้าหวังตามรอยน้าชาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูโน เซนนา หลานชายของไอร์ตัน เซนนา อดีตตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งผู้ล่วงลับ ขยับเข้าใกล้ฝันที่เป็นจริงเข้าไปทุกขณะ หลังได้โอกาสจากทีมฮอนด้าให้นำรถลงทดสอบที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน
เซนนา ใช้หมวกกันน็อกลายเดียวกับน้าชาย
โฉมหน้าบรูโน ถอดแบบจากไอร์ตันไม่มีผิดเพี้ยน
ที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ในเมืองบาร์เซโลนา เป็นการทดสอบรถอย่างเป็นทางการของทีมแข่งในศึกฟอร์มูลา วัน ซึ่งเป็นครั้งแรกหลังจากฤดูกาล 2008 เพิ่งจะปิดฉากลงที่ประเทศบราซิลเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดยในการทดสอบรถครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของแต่ละทีมที่จะได้ทดสอบรถภายใต้กติกาใหม่ของปี 2009 อาทิการใช้ยางสลิค(ยางไร้ดอก) ,การปรับปีกหลังให้เข้ากับกฎใหม่ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีนำแรงเบรกมาใช้เป็นพลังงานขับเคลื่อน(KERS)

ซึ่งหนึ่งนักซิ่งที่นำรถลงทดสอบในครั้งนี้ ได้แก่ บรูโน เซนนา นักขับบราซิลเลียนวัย 25 ปี ที่มีดีกรีรองแชมป์จีพี 2 ในฤดูกาลล่าสุด โดยหลานชายของ ไอร์ตัน เซนนา ลงทดสอบรถในนามทีมฮอนด้า ผู้ผลิตเครื่องยนต์ที่เคยนำนักขับผู้ล่วงลับคว้าแชมป์โลกได้ถึง 3 ครั้ง ร่วมกับทีม ฮอนด้า-พาวเวอร์ แม็คลาเรน

อย่างไรก็ดี แม้เซนนารุ่นหลานจะ ทำเวลาได้ดีที่สุดเพียงอันดับที่ 15 จากนักแข่ง 17 คน แต่เจ้าตัวก็ยังเผยว่า "นี่คือวันแรกและครั้งแรกในชีวิตของผมที่มีโอกาสได้ขับรถเอฟวัน มันถือเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่และน่าตื้นเต้นมาก ผมจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้ในการทดสอบวันต่อๆไป เพื่อตามฝันของตัวเอง"

ทีมฮอนด้าในฤดูกาล 2009 จะยังคงมีเจนสัน บัตตัน นักขับรูปหล่อเป็นมือหนึ่งของทีม ขณะที่นักขับมือสอง ยังไม่แน่ว่า รูเบน บาริเคลโล จอมเก๋าบราซิลเลียนจะได้รับการต่อสัญญาออกไปหรือไม่ ซึ่งนักขับที่มีลุ้นสอดแทรกก็มีทั้ง แอนโธนี เดวิดสัน, ทาคูมา ซาโต รวมไปถึง บรูโน เซนนา
กำลังโหลดความคิดเห็น