xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเมืองเบียร์แฉ "F60" รถใหม่เฟอร์รารีออกแบบผิดกฎ!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

F60 รถแข่งคันล่าสุดของทีมเฟอร์รารี ถูกโจมตีจากผู้เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ตของเยอรมันว่า มีการออกแบบที่ผิดกฎตามกติกาใหม่ของเอฟไอเอ พร้อมทั้งเผยเหตุผลว่าเหตุใดทีมม้าลำพองถึงเลือกทดสอบรถที่สนามมูเจลโลแต่เพียงทีมเดียว
ท่อไอเสียทั้ง 2 ข้างของ F60 ที่สื่อเยอรมันโจมตีเฟอร์รารี
"Auto Motor und Sport" นิตยสารด้านกีฬายานยนต์ของเยอรมนี ตีพิมพ์บทวิเคราะห์ถึง F60 รถแข่งคันใหม่ของเฟอร์รารีที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่ามีการติดตั้งช่องระบายไอเสียด้านหลังที่ผิดกฎของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ)

แมกกาซีนเมืองเบียร์ระบุว่า ทีมคู่แข่งในศึกเอฟวันต่างทราบดีว่า บริเวณด้านท้ายของรถแข่งทีมม้าลำพอง มีส่วนของท่อไอเสียที่ยื่นออกมาจากเครื่องยนต์ยาวเกินกว่ากฎที่เอฟไอเอกำหนดไว้

นอกจากนี้ "Auto Motor und Sport" ยังเผยด้วยว่าการที่เฟอร์รารีตัดสินใจถอนตัวจากการทดสอบรถร่วมกับอีก 5 ทีม ที่อัลกราฟ มอเตอร์ พาร์ค เซอร์กิต ในโปรตุเกส มาทดสอบยัง มูเจลโล เซอร์กิต สนามแข่งของตนเองนั้นไม่ได้มาจากเหตุผลด้านสภาพอากาศแต่อย่างใด

ซึ่งเหตุผลที่สื่อเยอรมันกล่าวอ้างก็คือ ทีมม้าลำพอง พยายามที่จะปิดความผิดพลาดของรถแข่งตัวเอง รวมถึงปกปิดปัญหาของรถคันใหม่จากการทดสอบครั้งแรกในวันเปิดตัวที่มาราเนลโล ไม่ให้ทีมคู่แข่งได้รู้นั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น