xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" หวั่นเอฟวันน่าเบื่อหลังการแซงบนแทร็กลดลง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ผู้นำในตารางนักขับรถสูตหนึ่งคนปัจจุบัน จากค่ายแม็คลาเรน หวั่นความสนุกสนานในศึกฟอร์มูลา วัน กำลังจะหมดไป หลังในการแข่งขันสนามล่าสุด ไม่มีรถแข่งสามารถแซงกันบนแทร็กได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว
ไม่มีการแซงกันเลยที่สนามบาเลนเซีย
นักซิ่งขวัญใจชาวเมืองผู้ดี ที่มีโอกาสสูงที่จะทะลุไปเป็นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้ เผยก่อนลงแข่งขันรถสูตรหนึ่งสนามที่ 13 ของปี ที่ประเทศเบลเยียมสุดสัปดาห์นี้ว่า ความตื้นเต้นเร้าใจในการแข่งขันกำลังจะหมดไป หากไม่มีการปรับเปลี่ยนกฎกติกาในฤดูกาลหน้า


"มันกำลังจะไปสู่ความน่าเบื่อ เราต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้รถแต่ละคันเข้าใกล้กันได้มากกว่านี้ โดยเฉพาะการแซงที่ทุกคนต้องการเห็น อย่างในสนามล่าสุดที่บาเลนเซีย ไม่มีการแซงกันเลย ผมเกรงว่าความตื่นเต้นของเอฟวันกำลังจะหดหายไป"

"เช่นเดียวกับอีกหลายสนามในปีนี้ ผมคิดว่านี่ไม่ใช่เป็นความบกพร่องของนักขับ ทุกคนทำเวลาออกมาได้ยอดเยี่ยม แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันมีสาเหตุมาจากอะไร" รองแชมป์โลก 2007 เผย

ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งทีมโตโร-รอสโซ ก็ออกมาให้ความเห็นเช่นกันว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากการเปลี่ยนแปลงเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์ ของรถตามกติกาใหม่ของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ)ในปีนี้

"คุณไม่สามารถใช้แรงดูดของอากาศจี้ติดรถคันหน้า แม้ว่าจะตามอยู่แค่ 1 วินาที มันส่งผลให้จังหวะในการแซงเสียไป ขณะที่การไม่มีแทร็คชันคอนโทรลทำให้ทุกคนต้องระมัดระวังมากขึ้นในการเดินคันเร่งออกจากโค้ง" เวทเทล ให้ความเห็น

สำหรับเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นิตยสารเอฟวันแมกกาซีน เปิดเผยตัวเลขการแซงในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ตลอดฤดูกาล 2007 ว่าเกิดขึ้นถึง 270 ครั้ง โดย เฟลิเป มาสซา นักซิ่งเฟอร์รารี ทำสถิติมากที่สุดถึง 20 ครั้ง จาก 19 สนามของฤดูกาลที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น