xs
xsm
sm
md
lg

"เรโนลต์"เปิดตัว R28 ลั่นพร้อมผงาดแถวหน้าอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เรโนลต์ ทีมแข่งชื่อดังแห่งศึกเอฟวัน เผยโฉม R28 รถแข่งคันใหม่ ที่จะใช้ลงแข่งขันฤดูกาลนี้ พร้อมเปิดตัว เฟอร์นานโด อลอนโซ่ และเนลสัน ปิเก้ จูเนียร์ 2 นักขับหน้าใหม่ ตั้งเป้ากลับมาเป็นยอดทีมอีกครั้งในปีนี้

หลังจบฤดูกาล 2007 ด้วยความผิดหวัง เมื่อเก็บได้เพียง 51 คะแนน ในประเภททีมผู้สร้าง ล่าสุด เรโนลต์ ค่ายรถเมืองน้ำหอมเปิดตัวรถแข่งรุ่น R28 ที่จะใช้ทำศึกเอฟวัน 2008 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เรโนลต์ R28 คันนี้ ได้นำเอาข้อผิดพลาดจากรถคันเก่า(R27)ที่ใช้แข่งขันเมื่อฤดูกาลที่แล้วมาปรับปรุงแก้ไขทั้งหมด โดยเฉพาะส่วนของรูปโฉมที่ต้องปรับปรุงให้กับกับกฎกติกาใหม่ในฤดูกาลนี้

เบอร์นาร์ด เรย์ ประธานใหญ่บริษัทเรโนลต์ประกาศเป้าหมายของทีมในงานแถลงข่าวว่า "เราหวังที่จะเห็นทีมกลับไปเป็นยอดทีมแถวหน้าอีกครั้ง เรามีเป้าหมายชัดเจน พร้อมกับรถคันใหม่ ทุกคนทำงานหนักเพื่อจะลบความผิดหวังจากปีที่แล้ว"

ขณะที่ฟลาบิโอ เบียร์ตอเร่ ผู้อำนวยการของทีม ก็มั่นใจว่าทีมจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้แน่นอน "ผมเชื่อว่าปีนี้เราจะสามารถสอดแทรกขึ้นไปยืนโพเดียม และมีแชมป์ติดมือได้แน่ เราต้องการผู้นำทีมที่จะพาไปสู่แชมป์โลก แม้มันจะไม่ง่าย แต่เราได้เฟอร์นานโดกลับมา ซึ่งเราเชื่อมั่นในตัวเขา"

ในปีนี้เรโนลต์มีการเปลี่ยนแปลงนักขับครั้งใหญ่ ด้วยการดึงตัวเฟอร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัย กลับสู่ทีมอีกครั้ง และดันเอาเนลสัน ปิเก้ จูเนียร์ เทสไดรเวอร์ของทีมขึ้นมาเป็นนักขับตัวจริง โดยมี โรมัน โกรชอง และ ลูคัส ดิ กราสซี่ เป็นนักขับทดสอบ


กำลังโหลดความคิดเห็น