xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซ่า"เย้ย"ลูอิส"ทำหมูหกเลยพลาดแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฟิลิปเป้ มาสซ่า นักซิ่งบราซิลี่ยนของทีมเฟอร์รารี่ได้ทีเหน็บแนมลูอิส แฮมิลตัน นักขับดาวรุ่งของแม็คลาเรนว่าเป็นเพราะนักขับจากอังกฤษออกอาการลนลานเองใน 2 สนามสุดท้าย จนทำให้ต้องเสียแชมป์โลกให้กับคิมี่ ไรค์โคเน่นไปในปีที่ผ่านมา

แฮมิลตันไม่จบการแข่งขันหลังขับรถตกบ่อกรวดในสนามที่ประเทศจีน ก่อนที่จะจบเพียงอันดับ 7 ในสนามสุดท้ายที่บราซิล เป็นผลให้ต้องเสียแชมป์ให้กับคิมี่ เพื่อนร่วมทีม"ม้าลำพอง"ของมาสซ่าไปอย่างเฉียดฉิว

"ผมไม่รู้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้นกับแฮมิลตันใน 2 สนามสุดท้าย เขาสามารถความคุมสถานการณ์ที่นำอยู่ได้ด้วยตัวเอง แต่เขากลับพลาดมัน ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องผิดพลาดครั้งใหญ่สำหรับเขาจริงๆ" มาสซ่าเผยระหว่างเตรียมความพร้อมสู้ศึกเอฟวันฤดูกาลใหม่

อย่างไรก็ดีอดีตนักขับเซาเบอร์ยังกล่าวยอมรับในฝีมือของนักซิ่งดาวรุ่งรายนี้ว่าเป้นดาวเด่นของวงการอย่างแท้จริง"พวกเราต้องให้เครดิตเขา เขาขับได้อย่างคงเส้นคงวามากในฐานะรุคกี้ เขาพิสูจน์ฝีมือให้เห็นแล้วว่าเป็นของจริงในวงการนี้"

ด้าน แฮมิลตันที่เพิ่งได้ทดสอบรถ MP4-23 รถคันใหม่ของทีมแม็คลาเรนเป็นครั้งแรกเปิดเผยถึงความรู้สึกต่อรถแข่งคันใหม่ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปนว่า "มันน่าประทับใจจริงๆกับ MP4-23 คันนี้ การได้ขับถึง 103 รอบสนามในวันนี้ทำให้ผมคุ้นเคยกับมันพอสมควร แต่เรายังมีการบ้านที่จะต้องทำอีกเยอะก่อนที่สนามแรกจะมาถึง"
กำลังโหลดความคิดเห็น