xs
xsm
sm
md
lg

"สปายเกต" เถียงหน้าตายไม่ได้ขายความลับม้าลำพอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไนเจล สเตปนีย์ ต้นเหตุเรื่องราวการล้วงข้อมูลอันอื้อฉาวแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง เปิดปากเป็นครั้งแรกว่า ตนเองไม่มีเจตนาขายความลับของเฟอร์รารี่ให้ทีมคู่แข่งแต่อย่างใด ชี้บทลงโทษต่อทีมแม็คลาเรนรุนแรงเกินจะยอมรับได้

สเตปนีย์ อดีตหัวหน้าวิศวกรด้านเครื่องยนต์ของทีมเฟอร์รารี่ ตกเป็นจำเลยหลังจากถูกตรวจพบว่านำเอาข้อมูลด้านเทคนิคของทีม"ม้าลำพอง"ไปให้กับไมค์ คอฟแลนด์ หัวหน้าฝ่ายออกแบบทีมแม็คลาเรน เมื่อช่วงกลางฤดูกาล 2007 ที่ผ่านมา

เป็นเหตุให้แม็คลาเรนถูกตัดคะแนนประเภททีมทั้งหมด รวมถึงถูกปรับเงินไปอีก 50 ล้านปอนด์(ราว 3,500 ล้านบาท) ล่าสุด สเตปนีย์ ที่ถูกพักงานไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ออกมายืนยันว่าตนเองไม่มีเจตนาร้ายอย่างที่ทุกคนเข้าใจกันแต่อย่างใด

"จริงๆแล้วผมต้องการที่จะนำข้อมูลออกมาเพื่อเป็นแนวทางไว้สำหรับติดต่อใครบางคนและจะดูว่าข้อมูลนี้มันจะทำประโยชน์อะไรได้บ้าง ไม่ได้คิดเพื่อผลประโยชน์เลยจริงๆ "

"ผมรู้สึกว่าบทลงโทษที่แม็คลาเรนโดนมันไม่เป็นธรรมเอาซะเลย ลูอิส แฮมิลตันที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดไม่ควรจะเจอเรื่องแบบนี้ ผมคิดว่ายังมีบางคนใช้ข้อมูลของทีมอื่นมากกว่านี้อีก แต่ก็ไม่มีบทลงโทษอะไร" อดีตนายช่างใหญ่เฟอร์รารี่ร่ายยาว

สำหรับ สเตปนีย์ และไมค์ คอฟแลนด์ มีแผนที่จะอำลาสังกัดด้วยกันทั้งคู่หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา เพื่อไปร่วมงานกับนิค ฟรายในทีมฮอนด้า แต่เกิดเรื่องราวอื้อฮาวขึ้นมาเสียก่อน จนในที่สุด ทีมแข่งญี่ปุ่นตัดสินใจแต่งตั้งรอส บราวน์ เข้ามาคุมทีมในฤดูกาลนี้แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น