xs
xsm
sm
md
lg

เผยค่าเหนื่อย"คิมี่"เหนือกว่า"ลูอิส"หลายขุม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี่รับค่าเหนื่อยสูงสุด
แม้สื่อเมืองผู้ดีจะคาดการณ์กันว่าลูอิส แฮมิลตัน จะรับทรัพย์ถึง 70 ล้านปอนด์(ราว 4,900 ล้านบาท) จากมูลค่าของสัญญาฉบับใหม่กับแม็คลาเรน แต่กระนั้นค่าเหนื่อยต่อปีของเจ้าหนูลูอิสก็ยังเป็นรอง คิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกจากเฟอร์รารี่อยู่พอพอตัว

"เดอะซัน"สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ เปิดเผยค่าเหนื่อยของนักขับรถสูตรหนึ่งประจำฤดูกาล 2008 ปรากฎว่า"ดิไอซ์แมน"คิมี่ ไรค์โคเน่น กลายเป็นนักขับที่มีเงินเดือนสูงที่สุดจากนักขับ 22 คนแห่งศึกเอฟวัน โดยคิมี่รับทรัพย์จากทีมแข่งอิตาเลี่ยนถึง 24 ล้านปอนด์(ราว 1,680 ล้านบาท)ต่อปี

อันดับที่สองเป็นของเฟอร์นานโด อลอนโซ่ที่เพิ่งตัดสินใจกลับมาร่วมงานกับทีมเรโนลต์อีกครั้ง โดยนักขับสเปน ได้เงินจากต้นสังกัด 12 ล้านปอนด์(ราว 840 ล้านบาท) ต่อปี ขณะลูอิส แฮมิลตัน ดาวรุ่งวัย 23 ปี ที่เพิ่งได้สัญญาใหม่ รับไป 10 ล้านปอนด์(ราว 700 ล้านบาท)ต่อปี

สำหรับสัญญา 5 ปีของแฮมิลตัน ที่สื่อมวลชนคาดว่าน่าจะสูงถึง 70 ล้านปอนด์ในครั้งนี้ นับรวมถึงโบนัสที่จะได้พิเศษ 25 ล้านปอนด์หากคว้าแชมป์โลกมาครองได้ และเงินพิเศษจากบรรดาสปอนเซอร์อีกจำนวนหนึ่ง หากทีมประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ดีนักขับเอฟวันที่เคยรับค่าเหนื่อยต่อปีสูงสุดตลอดกาล ยังคงเป็น มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัยชาวเยอรมัน ที่เคยฟันค่าเหนื่อยถึง 30 ล้านปอนด์(ราว 2,100 ล้านบาท)ต่อปี จากทีมม้าลำพอง ในปี 2006
กำลังโหลดความคิดเห็น