xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี่" ขอแชมป์เอฟวันอีกปีหลังม้าลำพองออกรถใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คิมี่ ไรค์โคเน่น ยอดนักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวฟินแลนด์ ประกาศกร้าวด้วยการขอคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังต้นสังกัดอย่าง เฟอร์รารี่ เปิดตัวรถรุ่นใหม่สำหรับทำศึกฤดูกาลหน้าออกมา

ปีที่แล้ว “คิมี่” สร้างปาฏิหาริย์ด้วยการผงาดซิวแชมป์ฟอร์มูล่าวันมาครองได้สำเร็จจากการคว้าชัยในสนามสุดท้ายที่ประเทศบราซิล จนทำแต้มแซงหน้า ลูอิส แฮมิลตัน และ เฟอร์นานโด อลอนโซ่ สองนักขับทีมแม็คคลาเรนเข้าป้ายเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ทั้งที่ก่อนหน้านั้นมีคะแนนสะสมตามหลังเจ้าหนูลูอิสอยู่ถึง 7 แต้ม

ซึ่งภายหลังจากที่ “ม้าลำพอง” ทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ “F2008”ซึ่งจะใช้สำหรับสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ไรค์โคเน่น ก็ได้ประกาศเป้าหมายว่า “จากการคว้าแชมป์ในประเภทนักขับเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ผมมั่นใจว่าจะสามารถทำเช่นนั้นได้อีกครั้งในปีนี้”

“แม้ว่าจะไม่สามารถใช้ระบบแทร็คชัน คอนโทรล ได้ในการแข่งขันฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะทำให้เกิดความยากลำบากในการควบคุมรถในระหว่างฝนตกหรือบนสภาพสนามที่เจิ่งนอง แต่ด้วยเทคโนโลยีของรถรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจะช่วยให้เรา (เฟอร์รารี่) ครองแชมป์โลกทั้งในประเภทนักขับและทีมผู้สร้างได้อีกสมัย”

สำหรับรถรุ่นใหม่ F2008 ของเฟอร์รารี่มีคุณสมบัติเด่นตรงที่มีน้ำหนักของตัวรถเพิ่มขึ้น และมีระยะห่างระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังที่มากขึ้น เพื่อช่วยในการถ่ายน้ำหนักของรถเวลาเข้าโค้ง โดยถือเป็นการทดแทนระบบแทร็กชัน คอนโทรล (ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ยางยึดเกาะกับถนนไม่ให้ลื่นไถลออกนอกเส้นทาง) ที่ถูกยกเลิกสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลใหม่


กำลังโหลดความคิดเห็น