xs
xsm
sm
md
lg

แม็คลาเรนเปิดตัวรถใหม่ลั่นทวงแชมป์จากเฟอร์รารี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอน เดนนิส ประธานทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ลั่นวาจาขอทวงตำแหน่งแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคืนจาก เฟอร์รารี่ ในฤดูกาล 2008 หลังเปิดตัวรถแข่งรุ่นใหม่ที่เมืองเบียร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ภายหลังทีมม้าลำพองเปิดตัว “F2008” รถแข่งรุ่นใหม่สำหรับลงสู้ศึกฟอร์มูล่าวันในฤดูกาล 2008 ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุด คู่ปรับในวงการรถสูตรหนึ่งอย่าง แม็คลาเรน ก็ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่มีชื่อรุ่นว่า “MP4-23” ที่สำนักงานใหญ่ของเมอร์เซเดส ในเมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มกราคม

โดย รอน เดนนิส บิ๊กบอสของแม็คลาเรนได้ออกมาประกาศต่อหน้าทีมงานของเมอร์เซเดส 700 คน และแขกผู้มีเกียรติอีก 400 คนที่มาร่วมในงานเปิดตัวถึงเป้าหมายในการแข่งขันปีนี้ว่า “เป้าหมายหลักของเราคือการพาทีมคว้าแชมป์โลกทั้งในประเภทนักขับและทีมผู้สร้าง ทุกคนในทีมได้ทุ่มเทอย่างหนักในช่วงปลายปี 2007 เพื่อให้รถรุ่นใหม่ออกมาพร้อมสำหรับการแข่งขันมากที่สุด และเพื่อให้นักขับของเรามีเวลาทดสอบสมรรถนะอย่างเต็มที่ก่อนที่รายการออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 16 มีนาคม”

ด้าน ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งหมายเลข 1 ของทีมชาวอังกฤษซึ่งเพิ่งมีอายุครบ 23 ปีในวันเปิดตัวรถรุ่นใหม่ก็ให้สัมภาษณ์ว่า “วิศวกรของเราบอกมาว่าต้องใช้เวลานานถึง 14,000 ชั่วโมงกว่าที่จะมั่นใจว่ารถรุ่นใหม่จะพร้อมถึงขีดสุดสำหรับวันนี้ ซึ่งผมเองก็ตั้งตารอที่จะได้ทดสอบสมรรถนะเป็นครั้งแรกอย่างใจจดใจจ่อ”

ทั้งนี้ แฮมิลตัน จะได้ลงทดสอบรถแข่ง MP4-23 ที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม อย่งไรก็ตาม เฮคกิ โควาไลเน่น เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ชาวฟินแลนด์ และ เปโดร เดอ ลา โรซ่า เทสต์ไดรเวอร์ชาวสเปน จะได้โอกาสทดลองขับก่อนหน้า แฮมิลตัน 1 วัน

สำหรับ MP4-23 ของแม็คลาเรนมีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับ F2008 ของเฟอร์รารี่ คือระยะห่างระหว่างล้อหน้ากับล้อหลังที่เพิ่มมากขึ้นจากรถแข่งปีที่แล้ว เพื่อช่วยในการถ่ายเทน้ำหนักของรถเวลาเข้าโค้งโดยถือเป็นการทดแทนระบบแทร็กชัน คอนโทรล ที่ถูกยกเลิกไปสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2008


กำลังโหลดความคิดเห็น