xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี่"หวังเห็น 4 ทีมใหญ่เบียดแย่งแชมป์โลกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 7 สมัย ออกมาแสดงความหวังว่าเอฟวันปีนี้จะสนุกสูสีกว่าในปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เพราะจะมีทีมแข่งถึง 4 ทีม ที่มีสิทธิ์เบียดแย่งแชมป์กันไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล

อดีตนักขับจากทีม"ม้าลำพอง"มองว่านอกจาก เฟอร์รารี่และแม็คลาเรนที่ขับเคี่ยวแย้งแชมป์กันมาตลอดในช่วงหลายปีหลังแล้ว เรโนลต์และบีเอ็มดับเบิลยู 2 ทีมที่กำลังมาแรงน่าจะมีส่วนสำคัญให้การชิงชัยรถสูตรหนึ่งในปีนี้สนุกตื่นเต้นกว่าที่ผ่านมา

"ผมหวังว่าจะเห็นการต่อสู้ที่สูสีมากขึ้นในฤดูกาล 2008 ระหว่าง 2 ทีมใหญ่อย่างเฟอร์รารี่และแม็คลาเรน แต่ผมก็เชื่อว่าเรโนลต์และบีเอ็มดับเบิลยูจะเป็นอีก 2 ทีมที่จะขึ้นมาต่อกรในการลุ้นแชมป์ได้" ชูมี่เผย

อย่างไรก็ดีอดีตนักขับวัย 38ปี มองว่า ในท้ายที่สุดก็น่าจะเป็นการแย่งแชมป์โลกกันเองของรุ่นน้องในทีมสีแดงเพลิง "ผมคิดว่าน่าจะเป็นคิมี่และมาสซ่าหากพวกเขาออกสตาร์ทฤดูกาลสวย หากคุนย้อนดูผลงานเมื่อปีที่แล้ว มาสซ่าโชว์ฟอร์มได้ดีมากแต่เขากลับต้องมาโชคร้ายในสนามหลังๆ"

นอกจากนี้เจ้าของฉายา"ไส้กรอกบิน"ยังหวังว่าจะเห็นพัฒนาการในทางที่ดีขึ้นจากทีมฮอนด้าหลังได้ รอส บรอน อดีตบอสคู่ใจในทีมเฟอร์รารี่เข้าไปบริหารทีม "รอส เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดที่จะนำฮอนด้ากลับมาผงาดอีกครั้ง เพราะเขาคือสุดยอดผู้นำของวงการนี้ แต่เขาจำเป็นต้องใช้เวลา"
กำลังโหลดความคิดเห็น