xs
xsm
sm
md
lg

โตโยต้าเปิดตัว"TF108"ลั่นพร้อมสู้ศึกเอฟวัน2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โตโยต้า เอฟวัน ทีมแข่งชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นเปิดตัว"TF108"รถแข่งตัวใหม่ที่จะใช้สู้ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2008 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่เมืองโคโลญน์ ประเทศเยอรมนี โดยผู้บริหารทีมตั้งเป้าต้องทำผลงานให้ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว

หลังจากจบฤดูกาลรถสูตรหนึ่งปี 2007 ด้วยความล้มเหลว เมื่อมีเพียง 13 คะแนนในอันดับคะแนนประเภททีมผู้สร้าง ล่าสุดทีมโตโยต้าได้จัดการเปิดตัวรถแข่งตัวใหม่ที่จะใช้ในปีนี้ออกมาแล้ว พร้อมตั้งเป้าทำผลงานให้กระเตื้องขึ้นจากปีที่แล้ว

ทาดาชิ ยามาชิน่า ประธานใหญ่ทีมโตโยต้า เปิดเผยหลังเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ว่าเป้าหมายสูงสุดของทีมในปีนี้คือการได้ก้าวไปยืนบนโพเดียมหรือจบอันดับ 1 ใน 3 ของการแข่งขันให้ได้

"เป้าหมายของเราในปีนี้คือการยกระดับตัวเองขึ้นมาจากปี 2007 ให้ได้เร็วที่สุด เพราะเราไม่พอใจกับผลงานในปีที่ผ่านมา นักขับของเราจะต้องเก็บคะแนนให้ได้ในแต่ละสนาม ขณะที่การยืนโพเดียมถือเป็นเป้าหมายสูงสุดของเรา" ยามาชิน่ากล่าว

พร้อมกันนี้ โตโยต้ายังได้เปิดตัว ติโม กล็อก อดีตแชมป์จีพี 2 ชาวเยอรมัน ที่จะมาขับร่วมกับยาโน่ ทรูลี่ นักซิ่งอิตาเลียน ในปีนี้ โดยมีคามูอิ โคบายาชิ ชาวญี่ปุ่นเป็นนักขับทดสอบ

สำหรับ TF108 นี้มีการเปลี่ยนแปลงจาก TF107 ที่ใช้ในปีที่แล้วเกือบทั้งหมด โดยที่เห็นได้ชัดคือสปอยเลอร์หน้าที่ปรับให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ เช่นเดียวกับเฟอร์รารี่และแม็คลาเรน 2 ทีมยักษ์ใหญ่ที่เปิดตัวรถคันใหม่ไปก่อนหน้านี้



กำลังโหลดความคิดเห็น