xs
xsm
sm
md
lg

"รอน เดนนิส"ยันไม่คิดวางมือจาก"แม็คลาเรน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอน เดนนิส ประธานใหญ่แห่งทีมแม็คลาเรน ทีมแข่งชื่อดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ยืนยันเสียงแข็งไม่คิดวางมือจากวงการ หลังมีข่าวว่าบริษัทเมอร์เซเเดส-เบนซ์ เตรียมวางแผนซื้อหุ้นจากเดนนิส ด้วยเหตุไม่พอใจการบริหารทีมที่ย่ำแย่ในฤดูกาลที่ผ่านมา

แหล่งข่าวรายงานว่าเมอร์เซเเดส-เบนซ์ ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศเยอรมัน หนึ่งในผู้ร่วมหุ้นรายใหญ่ของทีมแม็คลาเรน วางแผนที่จะกดดันให้ รอน เดนนิส บอสใหญ่ของทีมลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับความล้มเหลวในปี 2007

ล่าสุด ประธานคนดัง เปิดเผยในงานเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ของทีม"ซิลเวอร์แอโรว์"ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนีว่า ไม่มีแผนการที่จะอำลาวงการเอฟวันแต่อย่างใด "ไม่มีแผนการรีไทร์ใดๆทั้งสิ้น และคงไม่มีประโยชน์ที่จะทิ้งทีมไปในตอนนี้ เรากำลังวางแผนเพื่อความสำเร็จในอนาคต เวลานี้ไม่มีการตัดสินใจกับตำแหน่งใดๆในบริษัททั้งนั้น"

เป็นที่น่าสังเกตว่างานเปิดตัวรถแข่งใหม่ของแม็คลาเรนเมื่อวานที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี ที่มีการจัดขึ้นบนดินแดนเยอรมัน ที่ตั้งของบริษัทเมอร์เซเเดส-เบนซ์ แทนที่จะเป็นฐานทัพใหญ่ของแม็คลาเรนในประเทศอังกฤษเหมือนปีที่ผ่านมา

สำหรับ เมอร์เซเเดส-เบนซ์ เป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ป้อนให้กับทีมแม็คลาเรนมาตั้งแต่ปี 1995 ซึ่งแม้ว่าทีมจะอยู่ในระดับชั้นนำของวงการแต่กลับคว้าแชมป์โลกประเภทบุคคลได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น จากมิก้า ฮัคคิเน่นในปี 1998 และ 1999
กำลังโหลดความคิดเห็น