xs
xsm
sm
md
lg

เปิดซิงบุนเดสฯ / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เปิดซิงกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ เอเอสทีวี ฟรีทีวีผ่านดาวเทียม กับการถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีกาจากเยอรมันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในคู่ดาร์บี้แมทช์แห่งเมืองเหนือระหว่าง"สิงห์เหนือ"ฮัมบูร์ก พบกับ ฮันโนเวอร์ 96 ที่สนาม นอร์ดบัง อารีน่า

ซึ่งผลการแข่งขัน คอกีฬาอย่างเราๆก็คงจะรับทราบกันไปแล้ว ว่าทั้งคู่เสมอกันไปแบบสนุก 1-1 โดยที่ทีมเยือนได้ประตูนำก่อนจากจุดโทษของซาโบล ฮุสตี้ จอมทัพฮังกาเรี่ยน ที่โชว์ฟอร์มได้เด็ดดวงจริงๆ แต่เจ้าบ้านก็มาได้ประตูตีคืนจากลูกซ้ำจ่อๆของ อิวิก้าโอลิช ทั้งที่ตลอดเกมแทบจะไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน

พอสัญญาณถ่ายทอดถูกส่งผ่านสายตาของท่านผู้ชมเป็นที่เรียบร้อย บก.ข่าวกีฬาร่างท้วมแห่งผู้จัดการรายวันและออนไลน์เลยยกพื้นที่ให้ กระผม “เด็กปั๊ม” ได้สาดตัวอักษรเพื่อสนทนาพาทีลูกหนังเมืองเบียร์กับท่านผู้อ่านโดยจะรับหน้าที่ประจำทุกวันศุกร์

แนะนำตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย ก็หันกลับมาดูสถานการณ์ในตารางคะแนน ณ เวลานี้ที่ทำให้พี่เสือถึงกับยิ้ม เพราะออกนำห่างเบรเมนไปแล้ว 3 คะแนน ซึ่งหากเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ทีมอื่นๆคงเหนื่อยแน่ กับการที่จะไล่แซงบาเยิร์นไปคว้าแชมป์ในปีนี้

พูดถึงเกมฟุตบอลลีกของเยอรมัน หลายคนที่ได้ยินชื่อถึงกับส่ายหน้ากับผมกันเป็นแถว แล้วพูดตามมาว่ามันสนุกตรงไหน แต่เชื่อได้เลยว่าหากใครได้ชมเกมถ่ายทอดสดไปเมื่อวันเสาร์ที่แล้วล่ะก็ คงต้องปรับจูนความคิดกันใหม่ ว่าบอลเยอรมันนั้นมันสมชื่อจริงๆ

บุนเดสลีกายุคนี้อาจจะไร้นักเตะซูเปอร์สตาร์ไปจากยุคก่อนๆ แต่ก็ไม่ใช่จะไม่มีซะทีเดียว ไล่ดูรายชื่อของแต่ละทีม ทุกคนล้วนเป็นที่รู้จักแทบทั้งสิ้น และถ้าดูกันถึงเกมการเล่นในสนามแล้ว บอลเมืองเบียร์ยังคงเสน่ห์ของเกมลูกหนังที่เป็นระบบเละเล่นกันได้สนุกเร้าใจไม่แพ้ลีกชั้นนำของยุโรป

คุยกันมาถึงตรงนี้ ยังไม่ได้บอกท่านผู้อ่านเลยว่า วันเสาร์นี้ เอเอสทีวีจะถ่ายทอดสดคู่ของ"แชมป์เก่า"สตุตการ์ท พบกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน มาลุ้นกันว่าลูกทีมของ อามีน เฟย์ จะเรียกฟอร์มเก่งจากฤดูกาลที่แล้วมาได้หรือยัง ในการพบกับทีมท้ายตารางที่กำลังย่ำแย่อย่างแฮร์ธ่า พลาดไม่ได้ทาง แฮปปี้ วาไรตี้ แชแนล (เอเอสทีวี3) 3 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป

อ้าว แต่เมื่อคู่ถ่ายทอดสดเป็นเช่นนี้ หลายคนก็มีคำถามมาอีกว่า ถ่ายทอดทั้งทีจะมีให้ดูแต่ทีมท้ายตารางหรืออย่างไร ? ขอยืนยันตรงนี้ครับว่า หากทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น , เบรเมน ,ชาลเก้ หรือดอร์ทมุนด์ มีโปรแกรมเตะในคืนวันเสาร์ เราจะได้เห็นลีลาของนักเตะอย่าง ลูก้า โทนี่ ,ฟร้อง ริเบรี่ , ดิเอโก้, เควิน คูรานี่ มาเตะกันสนั่นจอเอเอสทีวีแบบสดๆแน่นอน

ย้อนกลับมาถึงเรื่องที่จั่วหัวกันเอาไว้ กับการเปิดซิงถ่ายทอดสดกีฬาทางเอเอสทีวี ที่ต้องบอกอย่างนี้ก็เพราะถือเป็นครั้งแรกจริงๆของสถานี ซึ่งนอกจากเคเบิลทีวียักษ์ใหญ่กับช่องฟรีทีวีปกติแล้ว คงไม่มีเจ้าไหนที่กล้าทุ่มทุนครั้งสำคัญ เอากีฬาดีๆมาให้ชมถึงบ้านโดยเฉพาะฟุตบอลลีกที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในท้อปโฟร์ของยุโรป

จุดเริ่มต้นในครั้งนี้ส่วนหนึ่งได้รับความสนับสนุนจากนายใหญ่แห่งบ้านพระอาทิตย์ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ที่อยากจัดส่งความสุขให้กับท่านผู้ชมผ่านทาง “แฮปปี้วาไรตี้ ชาแนล” งานนี้ผมมองแล้วอย่างไรก็คุ้มเพราะลงทุนซื้อจานเพียง 1,500 บาท ได้ชมถ่ายทอดสดฟุตบอล มีไฮไลท์แชมเปี้ยนชิปลีกอังกฤษ แถมช่องข่าวอันแข็งแกร่งอย่าง นิวส์ 1 และภาคภาษาอังกฤษ ทีโอซี รวมไปถึงอีกหลายรายการที่มีทั้งสาระและบันเทิงอัดเต็มแน่นตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญถ้าเสียงตอบรับดี มีสมาชิกเพิ่มขึ้นในจำนวนที่น่าพอใจ เสียงเรียกร้องที่อยากชมฟุตบอลอังกฤษก็มีความเป็นไปได้เพราะเอเอสทีวี คือสถานีของท่านอยากชมรายการไหนขึ้นอยู่กับสมาชิก....ใช่มิใช่พี่น้อง (ฮา)

โปรแกรมถ่ายทอดสด บุนเดสลีกาทาง ASTV3
เสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2551 : สตุ๊ตการ์ท-แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 21.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น