xs
xsm
sm
md
lg

"คูลธาร์ด" มีลุ้นคัมแบ็ก F1 เป็นนักขับมือ 3 เรดบูลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด คูลธาร์ด คอยสแตนด์บายให้ทีมเรดบูลล์
เดวิด คูลธาร์ด อดีตนักซิ่งรถสูตรหนึ่งชาวสกอตแลนด์ มีลุ้นกลับคืนสู่แทร็คอีกครั้ง หลังทีมเรดบูลล์ส่งชื่อเป็นนักขับหมายเลข 3 ไว้คอยสแตนด์บายในกรณีที่นักแข่งปกติไม่สามารถลงแข่งขันได้

คูลธาร์ด วัย 37 ปี ประกาศรีไทร์หลังจบศึกฟอร์มูลาวัน ชิงแชมป์โลก 2008 หลังจากโลดแล่นมา 246 เรซตลอด 15 ปี โดยสามารถคว้าแชมป์สนามได้ 13 ครั้งร่วมกับทีมวิลเลียมส์ และ แม็คลาเรน โดยตอนนี้รับบทบาทเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมเรดบูลล์ เรซซิง และทำงานเป็นผู้บรรยายการแข่งขันทางโทรทัศน์ให้กับ บีบีซี

ทว่า โฆษกหญิงของศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามแรกของการชิงชัยฤดูกาลนี้ออกมาประกาศว่า คูลธาร์ด จะมีชื่อเป็นนักขับสำรองของ เรดบูลล์ ในการประชันความเร็ววันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคมนี้ รวมถึงสนามที่ 2 ในรายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ด้วย

เดิมที เรด บูลล์ ได้เซ็นสัญญากับ เบรนดอน ฮาร์ทลีย์ นักซิ่งระดับเยาวชนของทีมวัย 19 ปี เป็นนักขับสแตนด์บาย ทว่า ไม่สามารถจัดการเรื่องเอกสารขอใบอนุญาตนักขับ ซูเปอร์-ไลเซนส์ ได้ทัน ทำให้ คูลธาร์ด ถูกเรียกใช้บริการใน 2 สนามแรกของศึกเอฟวัน 2009 ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์กว่า ฮาร์ทลีย์ จะได้รับใบอนุญาต

ทั้งนี้ นักขับตัวหลักของ เรดบูลล์ ประกอบด้วย มาร์ค เว็บเบอร์ ชาวออสเตรเลีย ซึ่งมีปัญหาได้รับบาดเจ็บขาหัก หลังจากประสบอุบัติเหตุรถจักรยานล้มในเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว และอีกรายเป็น เซบาสเตียน เวทเทล ดาวรุ่งชาวเยอรมนีที่ย้ายมาจาก โตโร รอสโซ
กำลังโหลดความคิดเห็น