xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูล" ยัน "เว็บเบอร์" พร้อมลุยF1สนามแรก หลังขาหักสุดช็อก!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ ผ่าตัดฉลุยหลังขาหักสุดช็อก
เรดบูล เรซซิง ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับมือ 1 ของทีม พร้อมลงแข่งเอฟวันสนามแรกที่ออสเตรเลียในเดือนเมษายนปีหน้าแน่นอน หลังได้รับบาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นขาหักในการแข่งขันกีฬาการกุศลในประเทศบ้านเกิด

นักขับออสซีวัย 32 ปี ลงแข่งขันจักรยานการกุศล รายการ "มาร์ค เว็บเบอร์ เพียว ทาสมาเนีย ชาลเลนจ์" ที่ตนเองเป็นผู้จัดขึ้น ทว่าเรื่องเกิดเรื่องช็อค เมื่อนักนับเรดบูล ถูกรถยนต์ 4 ล้อ พุ่งเข้าชนอย่างรุนแรง จนขาขวาหัก ในขณะที่ขี่จักรยานผ่านเส้นชัย

ซึ่งล่าสุดเว็บเบอร์ได้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล โฮบาร์ท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลการผ่าตัดก็เป็นไปได้ด้วยดี ก่อนจะต้องหยุดพักฟื้นเพื่อรักษาตัวเป็นเวลาราว 6 สัปดาห์

ขณะเดียวกัน เรดบูล เรซซิง ต้นสังกัดของเว็บเบอร์ก็ออกแถลงการณ์ว่า "โปรแกรมทดสอบรถในช่วงหน้าหนาวของเขาต้องยกเลิกไปโดยปริยาย แต่ มาร์คจะกลับมาขับให้กับเราในศึกออสเตรเลียกรังด์ปรีซ์แน่นอน"

"แต่จากนี้เขาต้องใช้เวลาในการรักษาตัว เขามีกำลังใจดีมากหลังเกิดอุบัติเหตุ จากทั้งครอบครัว,ทีมงาน,เพื่อนสนิท รวมถึงแฟนๆ" แถลงการณ์ทีมเรดบูลเผย

เว็บเบอร์ ที่จบอันดับบนโพเดียมได้ 2 ครั้ง จากการลงแข่ง 121 สนาม ตั้งแต่ปี 2002 ถูกวางตัวให้เป็นมือ 1 ของเรดบูลในศึกเอฟวันฤดูกาลหน้า เคียงข้างกับ เซบาสเตียน เวทเทล ดาวรุ่งพุ่งแรงที่ย้ายมาจากทีมโตโรรอสโซ


ภาพข่าวอุบัติเหตุของเว็บเบอร์จากสำนักข่าวบีบีซี
กำลังโหลดความคิดเห็น