xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" รับไล่ "บัตตัน" ยาก แต่หวังเรดบูลล์ซิวแชมป์โลกทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ นักซิ่งเรดบูลล์
มาร์ค เว็บเบอร์ ยอดนักขับจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง ออกมายอมรับว่าคงไม่มีใครแย่งตำแหน่งแชมป์โลกจาก เจนสัน บัตตัน ได้ในฤดูกาลนี้ แต่ยังหวังว่าจะนำต้นสังกัดแซงหน้าทีมบรอว์น จีพี คว้าแชมป์โลกประเภททีมมาครองเมื่อจบฤดูกาล

นักซิ่งหน้าหล่อจากเกาะอังกฤษคว้าชัยชนะได้ถึง 6 จาก 8 สนามแรกของฤดูกาล พร้อมทำแต้มทิ้งห่างรูเบนส์ บาร์ริเคลโล เพื่อนร่วมทีมในตารางแชมเปียนชิปประเภทบุคคล ไปแล้ว 23 แต้ม ส่งผลให้เว็บเบอร์ จากค่ายเรดบูลล์มองว่า บัตตัน ไม่น่าจะพลาดแชมป์โลกในปีนี้

"ผมไม่เคยเห็นเจนสันแสดงความผิดพลาดออกมาให้เห็นเลย เขามีผลงานคงเส้นคงวามาก จาก 23 แต้มที่นำอยู่(นำรูเบนส์ บาร์ริเคลโล) ไม่มีทางเลยที่เขาจะวืดแชมป์โลก หากเขาพลาดมันคงเป็นความผิดพลาดของทีมงานแน่นอน" นักซิ่งออสซี่เผย

อย่างไรก็ดีอดีตนักขับมินาร์ดี และวิลเลียมส์ ตั้งเป้าว่าจะผนึกกำลังกับเซบาสเตียน เวทเทล ทำแต้มแซงหน้าบรอว์น จีพี เข้าป้ายซิวแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตมาครองได้ หลังทำผลงานในสนามล่าสุดที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษได้อย่างไร้เทียมทาน

"คะแนนประเภททีมระหว่างเรากับบรอว์น จีพี ที่ห่างอยู่ 30.5 แต้ม ไม่ใช่เรื่องห่างไกล เพราะยังมีให้ลุ้นอีกถึง 9 เรซ เราต้องเอาชนะบรอว์นให้ได้ในรายการต่อๆไป ที่สำคัญเราแสดงให้ทุกคนเห็นแล้ว่ารถของเราเร็วแค่ไหนที่ซิลเวอร์สโตน" เว็บเบอร์ทิ้งท้าย

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะแข่งขันกันที่นัวร์บวร์กริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ในรายการดอยช์ลันด์ กรังด์ปรีซ์ 2009 วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมนี้

สรุปคะแนน 8 อันดับแรกประเภทนักขับ
1. เจนสัน บัตตัน (อังกฤษ/บรอว์นจีพี) 64
2. รูเบน บาร์ริเคลโล (บราซิล/บรอว์นจีพี) 41
3. เซบาสเตียน เวทเทล (เยอรมนี/เรดบูลล์) 39
4. มาร์ค เว็บเบอร์ (ออสเตรเลีย/เรดบูลล์) 35.5
5. ยาร์โน ทรูลี (อิตาลี/โตโยตา) 21.5
6. เฟลิเป มาสซา (บราซิล / เฟอร์รารี) 16
7. นิโค รอสเบิร์ก (เยอรมนี/วิลเลียมส์) 15.5
8. ติโม กล็อก (เยอรมนี/โตโยตา) 13

สรุปคะแนนประเภททีมผู้ผลิต
1. บรอว์น จีพี 105
2. เรดบูลล์ 74.5
3 .โตโยต้า 34.5
4 .เฟอร์รารี 26
5 .วิลเลียมส์ 15.5
6 .แม็คลาเรน 13
7 .เรโนลต์ 11
8 .บีเอ็มดับเบิลยู 8
9. โตโร รอสโซ 5
10. ฟอร์ช อินเดีย 0
กำลังโหลดความคิดเห็น