xs
xsm
sm
md
lg

"ดีซี" มาแปลก วาง "อลอนโซ" เป็นทายาทที่เรดบูล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซกับเรดบูล ?
"ดีซี" เดวิด คูลธาร์ด นักขับจอมเก๋าจากค่ายเรดบูล ออกโรงแนะต้นสังกัด ให้รีบดึงตัวเฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย มาแทนที่ตนในฤดูกาลหน้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยกีดกันนักซิ่งสเปนมาตลอด

นักขับเลือดสกอตต์วัย 37 ปี ที่ขับรถเอฟวันมากว่า 14 ปีเต็ม เพิ่งจะออกมาประกาศเตรียมแขวนพวงมาลัยหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเจ้าตัวออกมาเผยที่ค็อคพิตของนักขับ 1 ตำแหน่งของทีมเรดบูลที่จะว่างลงในปีหน้าว่า อยากจะให้ เฟอร์นานโด อลอนโซ มาเป็นทายาทของตน

"คนที่จะมาแทนผม แน่นอนต้องเป็นคนที่เร็ว(ในเทร็ค)พอตัว ซึ่ง เฟอร์นานโด อลอนโซ คือหนึ่งในนั้น หากทีมสามารถดึงเขามาขับให้ได้มันจะเป็นอะไรที่เหมาะเจาะมาก เราไม่ต้องพูดอะไรอีกแล้วในคุณภาพของเขา แชมป์โลก 2 สมัยคือเครื่องการันตีทุกอย่าง" ดีซีเผยผ่านโทรทัศน์ไอทีวีของอังกฤษ

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในช่วงปิดฤดูกาล คูลธาร์ด เคยออกมาโวยวายครั้งใหญ่ เนื่องจากมี่ความเสี่ยงที่จะเป็นนักขับตกงานในฤดูกาลนี้ หลังจากมีข่าวว่าเรดบูลเตรียมที่จะดึงตัว อลอนโซ มาจากแม็คลาเรน ทว่าเจ้าตัวก็ได้ขับต่อหลังนักซิ่งสเปนตัดสินใจย้ายกลับเรโนลต์ทีมเก่า

โดยในฤดูกาลหน้าทีมเรดบูล จะยังคงใช้มาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งชาวออสเตรเลียเป็นนักขับตัวหลัก โดยนอกจากอลอนโซ แล้ว มีการคาดการณ์กันว่า ทีมอาจตัดสินใจดันเอา เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งดาวรุ่งชาวเยอรมันจากทีมน้องอย่าง โตโรรอสโซ มาขับแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น