xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิคกิ"ตั้งเป้าแชมป์หลังคว้าโพลฯที่ซิลเวอร์สโตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิคกิ โควาไลเน่น นักขับฟินแลนด์จากค่ายแม็คลาเรน ตั้งเป้าคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์แรกให้กับตัวเอง หลังคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้สำเร็จ ในการแข่งขันรอบควอลิฟายศึกเอฟวันสนามที่ 9 ที่ประเทศอังกฤษ
จากซ้ายไปขวาเว็บเบอร์-โควาไลเน่น-ไรค์โคเน่น
ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 9 ของฤดูกาล มีคิวแข่งขันกันที่ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ ในศึกบริติชกรังด์ปรีซ์ โดยช่วงบ่ายวันเสาร์เป็นการจับเวลาในรอบควอลิฟาย

ผลปรากฎว่า ฮิคกิ โควาไลเน่น นักซิ่งมือสองของแม็คลาเรน คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันให้กับตัวเองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรก หลังทำเวลาเฉือน มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับเรดบูลที่ทำเวลาดีเป็นอันดับสองในการควอลิฟายรอบสุดท้ายเพียง 0.505 วินาที โดยมี คิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกจากเฟอร์รารี่ อยู่ในอันดับที่ 3

ขณะที่ขวัญใจเจ้าถิ่นอย่างสูอิส แฮมิลตัน มือหนึ่งจากค่ายแม็คลาเรน ที่ตั้งเป้าคว้าแชมป์ในสนามนี้ ทำเวลาเข้ามา เพียง 1:21.835 นาที ต้องออกตัวจากกริดที่ 4
โควาไลเน่นกับโพลฯแรกของตัวเอง
โดย โควาไลเน่น เผยถึงความรู้สึกที่ได้ตำแหน่งโพลฯเป็นครั้งแรกในชีวิตหลังจากร่วมศึกเอฟวันมาเกือบ 2 ฤดูกาลว่า "มันยอดเยี่ยมมากกับตำแหน่งโพลฯครั้งแรกในชีวิต ผมต้องรักษามันไว้จนจบการแข่งขัน "

"แต่การออกสตาร์ทร่วมกับมาร์ค(เว็บเบอร์)และคิมี่ มันไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ พรุ่งนี้จะเป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นอีกครั้ง และผมหวังว่าน่าจะเป็นสุดสัปดาห์ที่สมบูรณ์แบบของผม" นักซิ่งฟินน์เผย

สรุปอันดับสตาร์ท10 คันแรก "บริติชกรังด์ปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม

1 ฮิคกิ โควาไลเน่น (แม็คลาเรน)
2 มาร์ค เว็บเบอร์ (เรดบูล)
3 คิมี่ ไรค์โคเน่น (เฟอร์รารี่)
4 ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน)
5 นิค ไฮฟิลด์ (บีเอ็มดับเบิลยู)
6 เฟอร์นานโด อลอนโซ่ (เรโนลต์)
7 เนลซินโญ ปิเก้ (เรโนลต์)
8 เซบาสเตียน เวทเทล (โตโรรอสโซ่)
9 ฟิลิปเป้ มาสซ่า (เฟอร์รารี่)
10 โรเบิร์ต คูบิช่า (บีเอ็มดับเบิลยู)
กำลังโหลดความคิดเห็น