xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี่"โดดป้อง"แฮมิลตัน"หลังถูกวิจารณ์ว่าอ่อนหัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี่โดดป้องคู่ปรับแย่งแชมป์โลก
คิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากทีมเฟอร์รารี่ ออกโรงป้องคู่ปรับคนสำคัญอย่างลูอิส แฮมิลตัน จากค่ายแม็คลาเรนว่า ไม่ใช่พวกนักนักขับอ่อนหัดตามที่สื่อเมืองผู้ดีวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด

แฮมิลตัน สร้างความผิดพลาดให้กับตัวเองและทีมหลายต่อหลายหลายครั้งในฤดูกาลนี้ ทั้งการชนท้ายคิมี่ในพิตที่แคนนาดา และแซงตัดชิเคนจนถูกลงโทษในสนามล่าสุดที่ฝรั่งเศส จนตกไปรั้งอันดับ 4 ในตารางสะสมคะแนนประเภทนักขับ ตามหลัง ฟิลิปเป้ มาสซ่า อยู่ 10 คะแนน

ซึ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสื่อผู้ดีว่าเป็นนักขับอ่อนหัด ทว่าคู่ปรับอย่างคิมี่ไม่คิดเช่นนั้น"ผมไม่คิดว่าจะเป็นเหตุผลนั้นแน่ ทุกคนรู้ดีถึงความสามารถของเขา บางครั้งคุณอาจต้องเผชิญกับรถที่ไม่ถูกใจนัก แต่บางครั้งรถก็เฟอร์เฟค มันเป็นเรื่องธรรมดา"

นอกจากนี้นักซิ่งฟินน์ยังเผยถึงโอกาสในศึกบรริติชกรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตนในอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้าด้วยว่า มีเพียงเฟอร์รารี่และแม็คลาเรนเท่านั้นที่มีสิทธิ์คว้าแชมป์ แม้ว่า โรเบิร์ต คูบิช่า จากบีเอ็มดับเบิลยูจะมีคะแนนอยู่ในอันดับสองก็ตาม

"แม็คลาเรนยังเคงเป็นทีมที่น่ากลัวโดยเฉพาะที่นี่(ซิลเวอร์สโตน) ผมหวังว่าจะเป็นการต่อสู้กันที่สูสีระหว่างเฟอร์รารี่และแม็คลาเรน ขณะที่ทีมอื่นๆผมมองว่ายังไม่ดีพอที่จะแย่งแชมป์กับพวกเราในสนามนี้" คิมี่เผยในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น