xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี่"โวแชมป์อยู่ในมือ หากไม่ถูก"ลูอิส"ซัดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี่(ขวา)ถูกแฮมิลตันชนท้ายที่แคนาดา
คิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากทีมเฟอร์รารี่ สุดเซ็งกับความผิดพลาดของ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับแม็คลาเรน อันส่งผลให้เจ้าตัวต้องออกจากการแข่งขันทั้งที่มีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ศึกแคนาเดียนจีพีเมื่อคืนที่ผ่านมา

ลูอิส แฮมิลตัน สร้างความผิดพลาดครั้งใหญ่ หลังขับรถชนท้ายเฟอร์รารี่ในขณะที่นักซิ่งฟินน์กำลังจอดรถเพื่อรอสัญญาไฟเขียวบริเวนทางออกพิตเลน จนทำให้ทั้งคู่ ต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด ซึ่งคิมี่อดไม่ได้ที่จะยกให้เป็นความผิดพลาดของนักซิ่งแม็คลาเรนแบบเต็มๆ

"เรซนี้ของผมต้องถูกทำลายลงเพราะความผิดพลาดของแฮมิลตันแท้ๆ แต่ทุกคนสามารถพลาดกันได้ อย่างสนามที่โมนาโกผมก็เคยพลาดมาแล้ว(ซัดท้ายรถฟอร์ชอินเดีย) ซึ่งผมคงไม่ไปโกรธอะไรเขาหรอก เพราะมันไม่ได้ทำให้ผมมีผลการแข่งขันที่ดีขึ้นมาได้" คิมี่เผย

นอกจากนี้แชมป์โลก 2007 ยังมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้แน่นอนหากไม่ถูกชนในจังหวะดังกล่าว "ผมมีโอกาสดีมากที่จะชนะได้หลังออกจากพิตเป็นคนแรกในกลุ่มผู้นำ แต่มันก็จบลงอย่างน่าผิดหวัง ผมไม่มีแต้มเลยใน 2 สนามล่าสุด นับจากนี้เราจะพลาดไม่ได้อีกต่อไปแล้ว"

สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศลงโทษ แฮมิลตัน เป็นที่เรียบร้อย ด้วยข้อหาการฝ่าฝืนสัญญานไฟพร้อมทั้งขับรถชนคู่แข่ง ด้วยการปรับอันดับสตาร์ทที่ควอลิฟายได้ ลงไป 10 อันดับ ในศึกเฟรนช์กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศฝรั่งเศสในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น