xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน"หวังซิวแชมป์โมนาโกตามรอย"เซนนา-ชูมี่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตันพร้อมลุย
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตหนึ่งจากทีมแม็คลาเรนตั้งเป้านำทีมกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้อีกครั้งในศึกโมนาโกกรังด์ปรีซ์ ทั้งยังมองว่าแชมป์จากสังเวียนแห่งนี้จะก้าวไปเป็นนักขับแชมป์โลกได้ในอนาคต

หลังจากแฮมิลตันคว้าแชมป์เอฟวันสนามแรกของปีได้สำเร็จที่ประเทศออสเตรเลีย ทว่าใน 4 สนามล่าสุดกลับถูกเฟอร์รารี่คว้าชัยมาได้โดยตลอด ซึ่งนักซิ่งเมืองผู้ดีตั้งเป้าว่า ถึงเวลาแล้วที่แม็คลาเรนจะกลับมาทวงชัยชนะคืนกับการแข่งขันที่ที่โมนาโกสุดสัปดาห์นี้

"นี่คือสนามที่เราต้องกลับมาคว้าชัยให้ได้ สำหรับผมมันคงจะไม่ต่างอะไรกับคำว่าฝันที่เป็นจริงหาสามารถชนะได้ที่โมนาโก ซึ่งจากความผิดพลาดต่างๆในปีนี้ ทำให้ผมมุ่งมันกับสนามแห่งนี้เป็นอย่างมาก" รองแชมป์โลก 2007 เผย

นอกจากนี้แฮมิลตันที่จบการแข่งขันอันดับ 2 ในสนามแห่งนี้เมื่อปีที่ผ่านมา ยังเผยด้วยว่า แทร็คที่แคบและคดเคี้ยวในโมนาโกถือเป็นบดทดสอบชิ้นสำคัญของนักขับที่จะก้าวไปเป็นแชมป์โลกทั้งสิ้นโดยดูจาก ผลงานของอดีต 3 แชมป์โลกที่สร้างไว้ในสนามแห่งนี้

"นี่คือสนามที่ไอร์ตัน (เซนนา) ชนะได้เกือบทุกครั้งที่ลงแข่งขัน ส่วนมิชาเอล(ชูมัคเกอร์)ก็เคยมีผลงานดีต่อเนื่องในสนามนี้ เช่นเดียวกับอแล็ง พรอสต์ ที่คว้าแชมป์ได้หลายสมัย ฉะนั้นที่นี่คือที่จะพิสูจน์ฝีมือในการก้าวไปเป็นยอดนักขับของโลกอย่างแท้จริง" เจ้าหนูลูอิสทิ้งท้าย

สำหรับศึกฟอร์มูลาวัน ชิงแชมป์โลก สนามที่ 6 ของฤดูกาล ในศึกโมนาโกกรังด์ปรีซ์ 2008 จะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ โดยเป็นสนามรูปแข่งปิดเมืองแข่ง สนามแรกของปีนี้ นอกเหนือจากที่บาเลนเซียและสิงคโปร์
กำลังโหลดความคิดเห็น