xs
xsm
sm
md
lg

"บอสแม็คลาเรน"ฟุ้งเลือกปลอดภัยมากกว่าชัยชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอน เดนนิสทีมบอสแม็คลาเรน
รอน เดนนิส ทีมบอสคนดังแห่งแม็คลาเรน ออกโรงโวใส่เฟอร์รารี่ทีมคู่แข่งว่ารถแข่งในสังกัดของตนสามารถเอาชนะเฟอร์รารี่ได้ แต่เลือกความปลอดภัยมากกว่า หลังลูอิส แฮมิลตัน ใช้วิธีเข้าพิต 3 ครัง ในศึกเตอร์กิชกรังด์ปรีด์ปรีซ์

แม้จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 และใช้กลยุทธ์เข้าพิต 3 ครั้ง แต่ ลูอิส แฮมิลตัน ก็สามารถต่อกรกับรถเฟอร์รารี่ได้อย่างสนุก โดยเฉพาะการเข้าป้ายอันดับ 2 เหนือแชมป์โลกอย่าง คิมี่ ไรค์โคเน่น ในการแข่งขันที่ประเทศตุรกี เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งทีมบอสอย่าง รอน เดนนิส ก็อดไม่ได้ที่ชมเปาะฟอร์มของลูทีมคนโปรด

"นี่คือความมหัศจรรย์อย่างแท้จริงของลูอิส ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด เขายินที่จะเข้าพิต 3 ครั้ง เพื่อตัดปัญหาเรื่องยางจากสนามที่แล้ว นี่คือเหตุผลที่เราตัดสินใจร่วมกับบริดจ์สโตน ที่จะใช้ 3 พิต"ป๋ารอนเผย

นอกจากนี้เดนนิส ยังคุยฟุ้งต่อว่า แม็คลาเรน มีดีพอที่จะเอาชนะเฟอร์รารี่ได้ แต่เลือกให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยมากกว่า "เราไม่ต้องการให้ยางเกิดปัญหาแบบรายของฮิกกิ(โควาไลเน่น)ที่สเปนอีก เราสามารถชนะได้ถ้าใช้กลยุทธ์ 2 พิต แต่ความปลอดภัยของนักขับเป็นสิ่งสำคัญกว่า"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามต่อไปของฤดูกาล จะแข่งขันกันที่ มอนติ คาโล ในโมนาโก โดยจะเป็นการปิดเมืองแข่งในรูปแบบของสตรีทเซอร์กิต ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น