xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิกกิ"เฮ! เอฟไอเอไฟเขียวซิ่ง"เตอร์กิชกรังด์ปรีซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิกกิ(ซ้าย)ชักภาพพร้อมคุณหมอเป็นการยืนยัน
ฮิกกิ โควาไลเน่น นักขับทีมแม็คลาเรน ได้รับอนุญาติจากทีมแพทย์ของสหพันธ์ยายยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ให้ลงแข่งขันเอฟวันสนามที่ 5 ที่ประเทศตุรกี สุดสัปดาห์นี้ได้ หลังประสบอุบัติเหตุขั้นรุนแรงในศึกสแปนิชจีพี เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โควาไลเน่น เจอปัญหายางแตกจนเป็นเหตุให้รถแม็คลาเรนคู่ใจเสียหลักพุ่งชนกำแพงยางอย่างจังด้วยความเร็วกว่า 200 กม./ชม.ที่สนามคาตาลุนญ่า ในสเปน แต่ล่าสุดนักซิ่งฟินน์ได้ผ่านการทดสอบความฟิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยทีมแพทย์ของเอฟไอเอ

โดยในแถลงการของเอฟไอเอระบุว่า "หลังจากการตรวจร่างกายอย่างระเอียดโดยคณะแพทย์ โควาไลเน่น อยู่ในสภาพที่พร้อม ในการลงแข่งขันศึกเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้"

ขณะที่นักขับวัย 26 ปี เผยถึงความรู้สึกที่จะได้ลงแข่งขันว่า "ผมยินดีกับการตันสินใจของเอฟไอเอในครั้งนี้ ผมมาที่นี่ด้วยความมั่นใจ 100 เปอร์เซนต์อยู่แล้ว หากผมไม่ไม่มั่นใจในสภาพตัวเอง ผมคงนอนอยู่ที่บ้านไปแล้ว"

โควาไลเน่น เก็บไป 14 คะแนน จาก 4 สนามแรก รั้งอันดับ 6 ในประเภทนักขับ และมีแต้มตามหลัง คิมี่ ไรค์โคเน่น จากเฟอร์รารี่อยู่ 15 คะแนน โดยรถสูตรหนึ่งรายการ เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ ที่อิสตันบูล พาร์ค ประเทศตุรกี
กำลังโหลดความคิดเห็น