xs
xsm
sm
md
lg

สุดท้ายไม่รอด!"อากูริ"ประกาศถอนทีมแข่งเอฟวันแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อากูริ ซูซูกิเจ้าของทีม
อากูริ ซูซูกิ เจ้าของทีม"ซูเปอร์อากูริ-เอฟวัน" ทีมแข่งรถสูตรหนึ่งจากญี่ปุ่นประกาศถอนทีมจากการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ทุกสนามที่เหลือในฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากไม่สามารถหานายทุนมาแบกรับภาระหนี้สินของทีมได้ทันเวลา

หลังจากประสบปัญหาทางการเงิน และไม่สามารถกลุ่มทุนรายใหม่เข้ามาสนับสนุนด้านการเงินให้กับทีมได้ ล่าสุดทีมซูเปอร์อากูริ ทีมแข่งท้ายแถวจากญี่ปุ่นได้ประกาศถอดทีมออกจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่งอย่างเป็นทางการแล้ว

"ในฐานะเจ้าของทีมผมได้เดินตามความฝันของตัวเองด้วยการมีรถเอฟวันของตัวเองลงสู่กริดสตาร์ทได้สำเร็จ ผมภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับฟอร์มูล่า วัน ตลอด 2 ปี 4 เดือนที่ผ่านมา แต่เป็นที่น่าเสียใจที่ผมจะต้องแจ้งให้ทุกคนรับทราบว่า ซูเปอร์อากูริ จะยุติบทบาทของตัวเองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป" อากูริ ซูซูกิ ประธานทีมชาวญี่ปุ่นเผยในแถลงการณ์
ทาคูม่า ซาโตะ และ แอนโทนี เดวิดสัน ต้องเป็นนักขับตกงานโดยปริยาย
ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน ฝ่ายจัดการแข่งขันเตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ เพิ่งจะสั่งห้ามรถบรรทุกรวมถึงอุปกรณ์ทุกอย่างของทีม"ซูเปอร์-อากูริ"เข้าสู่ อิสตันบูล พาร์ค ในขณะที่อีก 10 ทีมที่เหลือได้เข้าไปจับจองพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแข่งขันสุดสัปดาห์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การประกาศถอนทีมแบบกะทันหันของทีมแข่งจากญี่ปุ่นในครั้งนี้ จะส่งผลให้ศึกฟอร์มูล่า วัน 2008 ในอีก 14 สนามที่เหลือของฤดูกาล เหลือรถเข้าแข่งขันเพียง 20 คัน จาก 10 ทีมแข่งเท่านั้น

ซูเปอร์อากูริ เข้าร่วมแข่งขันในศึกเอฟวันตั้งแต่ปี 2006 โดยใช้เครื่องยนต์ฮอนด้า แต่เก็บคะแนนสะสมได้เพียง 4 แต้ม จากการแข่งขัน 39 เรซ ในระยะเวลา 2 ปี 4 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น