xs
xsm
sm
md
lg

ม้าลำพองปัดลือ ‘คิมี่’ รีไทร์หากคว้าแชมป์โลกอีกสมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลี บิ๊กบอส “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ออกมาปัดข่าวลือที่ว่า คิมี ไรค์โคเนน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่ง (F1) เตรียมอำลาทีมวางมือจากวงการหากคว้าแชมป์โลกอีกสมัยหลังจบฤดูกาลนี้
คิมี่ เริ่มคิดถึงการรีไทร์ ?
คิมี ไรค์โคเนน ยังตอบแทนค่าจ้างปีละ 51 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.6 พันล้านบาท) ต่อปีแก่ทีมเฟอร์รารีอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ล่าสุดเพิ่งควบรถแข่งคู่ใจเข้าวินในรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งถือเป็นแชมป์สนามที่ 2 ในปีนี้ของยอดนักขับชาวฟินแลนด์

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวออกมาทำนองว่า กีกี รอสเบิร์ก อดีตแชมป์โลกปี 1982 ซึ่งเป็นคุณพ่อของ นิโก (รอสเบิร์ก) นักซิ่งชาวเยอรมนีของทีมวิลเลียมส์ ออกมาแนะนำให้ ไรค์โคเนน เปิดหมวกอำลาวงการ F1 หากผงาดคว้าแชมป์เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

อย่างไรก็ดี สเตฟาโน โดเมนิคาลี บอสใหญ่เฟอร์รารี ออกมาปัดข่าวดังกล่าวกับ “Motorsport Aktuell” นิตยสารความเร็วของสวิตเซอร์แลนด์ “ ผมได้ยินข่าวดังกล่าวแล้วแต่ไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด แรงจูงใจของ คิมี (ไรค์โคเนน) ยังคงอยู่ตั้งแต่หัวจรดเท้า และผมก็ทราบดีว่าเขายังไม่คิดถึงการรีไทร์ ”

สำหรับ ไรค์โคเนน วัย 28 ปี ปัจจุบันมีคะแนนสะสมในประเภทนักขับเป็นอันดับ 1 (29 คะแนน) ทิ้งห่าง ลูอิส แฮมิลตัน ดาวรุ่งจากอังกฤษของทีมแม็คลาเรนอยู่ 9 แต้มด้วยกัน ส่วนคะแนนสะสมประเภททีมผู้สร้าง เฟอร์รารี โกยไปแล้ว 47 คะแนนจาก 4 สนามแรกของปีทิ้งทางทีมบีเอ็บดับเบิลยูถึง 12 แต้ม โดยสนามที่ 5 ของปี “เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์” มีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 11 พฤษภาคม ที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี
กำลังโหลดความคิดเห็น