xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน"หวังพาแม็คลาเรน"วัน-ทู"ที่ฮอคเกนไฮม์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตันกำลังคึก
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งจากทีมแม็คลาเรน หวังพาต้นสังกัดคว้าชัยศึกเยอรมันกรังด์ปรีซ์ให้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ด้วยการตั้งเป้าว่าทั้งตนเองและฮิคกิ โควาไลเนน จะต้องไปยืนโพเดียมอันดับ 1 และ 2 ให้ได้ในวันอาทิตย์นี้

นักซิ่งชาวอังกฤษวัย 23 ปี เพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดยอดในการคว้าแชมป์เอฟวันสนามล่าสุดที่สนามซิลเวอร์สโตน เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำร่วมในตารางคะแนนสะสม ร่วมกับเฟลิเป มาสซา และคิมี ไรค์โคเนน อยู่ในขณะนี้

ซึ่งกับศึกเยอรมันกรังด์ปรีซ์ ที่ ฮอคเกนไฮม์ เซอร์กิต ประเทศเยอรมัน ในวันอาทิตย์นี้ รองแชมป์โลกปี 2007 ออกมาแสดงความมั่นใจว่าจะเอาชนะเฟอร์รารี่ได้อีกครั้ง แม้ว่าแม็คลาเรน-เมอร์ซิเดส จะไร้ชัยในสนามแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมาก็ตาม
ฮัคคิเนนแชมป์ที่เยอรมันคนสุดท้ายของแม็คลาเรน
"แน่นอน ผมต้องการผลการแข่งขันที่ดี นี่เป็นสนามบ้านแห่งที่ 2 ของทีมเรา กองเชียร์เยอรมันหนุนหลังเราดีมาก มันคงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมหากเรายืนโพเดียมอันดับ1 และ 2 ได้หลังจบการแข่งขัน" ลูอิสเผย

จาก 9 สนามที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ ทั้ง แฮมิลตัน และ โควาไลเนน ยังไม่เคยจบการแข่งขันบนโพเดียมพร้อมกันเลย ผิดกับฝั่งของทีม"ม้าลำพอง" ที่ ทั้งมาสซา และไรค์โคเนน ที่สามารถจบการแข่งขันแบบ"วัน-ทู"มาแล้วถึง 3 ครั้ง

ทีมแม็คลาเรน แม้จะเป็นเจ้าถิ่นในสนามนี้จากการใช้เครื่องยนต์เมอร์ซิเดสของเยอรมัน ทว่ายังไม่เคยได้แชมป์เลยในรอบ 10 ปีหลังสุด โดย มิกา ฮัคคิเนน คือนักขับคนสุดท้ายของทีมที่ซิวแชมป์ได้ในปี 1998
กำลังโหลดความคิดเห็น