xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์รารี่อุ่นใจ "คิมี่" ยันอยู่ขับต่อถึงปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรค์โคเน่น
คิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งสังกัดทีมเฟอร์รารี่ ออกมาเพิ่มความอุ่นใจให้กับต้นสังกัด เมื่อยื่นยันชัดเจนว่าตนเองไม่มีแฟนที่จะยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด พร้อมจะอยู่ขับให้กับทีม"ม้าลำพอง"ต่อไปในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้มาข่าวลือแพร่สะพัดมาตลอดว่า "ดิไอซ์แมน" กำลังคิดที่จะหันหลังให้กับวงการรถสูตรหนึ่งหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเฟอร์รารี่เตรียมที่จะดึงตัว เฟอร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยจากเรโนลต์มาเสียบแทน

ทว่าล่าสุด คิมี่ที่มีคะแนนนำให้ตารางสะสมประเภทนักขับร่วมกับ ลูอิส แฮมิลตัน และฟิลิปเป้ มาสซ่า ยืนยันผ่านกัตเซตตา เดลโล่ สปอร์ต สื่อชื่อดังของอิตาลีว่า "ผมจะไม่ยกเลิกสัญญาก่อนกำหนดแน่นอน และตอนนี้ผมก็ไม่มีแผนการใดๆทั้งสิ้น ปี 2009 ผมจะยังคงเป็นนักขับให้กับเฟอร์รารี่ต่อไป"

นอกจากนี้นักขับชาวฟินแลนด์ยังแสดงความมั่นใจในศักยภาพของทีมเฟอร์รารี่ ว่าจะกลับมาเอาชนะแม็คลาเรนได้อย่างแน่นอน หลังจากฟอร์มบู่ไม่เป็นท่า ในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ประเทศอังกฤษ

"ผมค่อนข้างพอใจกับสถานการณ์ในตอนนี้ ความเร็วของเราไม่ได้ตกลงไปเลย แต่บางครั้งเราอาจจะต้องรับมือกับสภาพอากาศในการแข่งขันให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะการตัดสินใจในช่วงเวลาคับขัน หากฟอร์มของเรากลับมาเข้าที่เมื่อไหร่ คงไม่มีใครมาหยุดเราได้แน่นอน" นักซิ่งฟินน์ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น