xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลำพอง"แถลงป้อง"คิมี่"กรณีผลักช่างภาพกระเด็น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอล-อองรี คาห์เยร์ ก่อนถูกผลัก
เฟอร์รารี่ ยอดทีมแข่งรถสูตรหนึ่งจากอิตาลี ออกแถลงการณ์ปกป้อง คิมี่ ไรค์เน่น นักซิ่งในสังกัด หลังแชมป์โลกชาวฟินแลนด์ แสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ด้วยการผลักช่างภาพลงไปกองกับพื้นในศึก บริติชกรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณกริดสตาร์ทก่อนที่ศึกบริติชกรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตนจะเริ่มขึ้นไม่กี่นาที เมื่อ ปอล-อองรี คาห์เยร์ ช่างภาพรุ่นเก๋า ประจำศึกเอฟวัน เข้าไปลั่นชัตเตอร์จ่อๆใส่หน้าคิมี่ จนทำให้"ดิไอซ์แมน" ถึงกับฉุนขาดจนผลักคาห์เยร์ลงไปกองกับพื้น

ล่าสุด ลูกา โคลาจานนี โฆษกประจำทีมเฟอร์รารี่เผยผ่าน สถานีโทรทัศน์ เอ็มทีวี 3 ของ ฟินแลนด์ว่า "ช่างภาพชาวฝรั่งเศส เข้าไปใกล้มากเกินไป ก่อนจะไปถูกอุปกรณ์บางอย่างของคิมี่ ผมเข้าใจการกระทำในครั้งนี้ แม้มันเป็นการกระทำที่หนักหนาพอสมควร แต่เราจะมีการพิจารณากันอีกครั้งในเรื่องนี้ถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น"
ภาพของคิมี่ที่ถูกคาห์เยร์ลั่นชัตเตอร์
ขณะที่แชมป์โลกชาวฟินน์ ก็เปิดปากยอมรับในเรื่องนี้เป็นครั้งแรก ระหว่างการทดสอบรถที่สนามฮอกเกนไฮม์ ในเยอรมนีว่า ตนเองผลักช่างภาพเลือดน้ำหอมจริงแต่ยืนยันว่าถูกยั่วยุก่อน เมื่อคาห์เยร์รุกคืบเข้ามาถูกตัวของเขา

"ผู้คนพยายามทำเรื่องนี้ให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก ผมยอมรับว่าผลักเขา แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้น่าจะจบลงได้แล้ว" นักขับวัย 28 ปีเผย

อย่างไรก็ดีมีแถลงการณ์ในเว็บไซต์ส่วนตัวของ คาห์เยร์ ระบุว่า ช่างภาพรายนี้ไม่ได้เข้าใกล้คิมี่จนถึงขั้นไปถูกอุปกรณ์บางอย่างแต่อย่างใด ทั้งยังประนามนักขับฟินน์ว่าเป็นพวกมีพฤติกรรมหยาบคาย และไม่เหมาะสมกับแชมป์โลกแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น