xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" โวยถูก "คิมี" เบียดตกแทร็กก่อนคว้าชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์เอฟวันสนามล่าสุดที่ประเทศเบลเยียม ออกโรงโวยใส่ คิมี ไรค์โคเนน คู่ปรับจากค่ายเฟอร์รารีว่า จงใจเบียดตนให้หลุดออกจากสนาม ในการแข่งขันช่วง 4 รอบสุดท้าย
คิมี-แฮมิลตัน กับจังหวะปัญหาในรอบที่ 41
นักขับรองแชปม์โลกปี 2007 จากแม็คลาเรน เปิดเผยหลังนำรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในศึกเบลเยียมกรังด์ปรีซ์ว่า ถูกไรค์โคเนนขับเบียดจนต้องหลุดไปนอกเส้นทาง ในจังหวะที่ตนเองกำลังจะแซงขึ้นหน้าในรอบที่ 41

"คีมีเบียดผมจนออกไปนอกแทร็ก ทั้งที่จังหวะนั้นผมเหลื่อมขึ้นหน้าไปได้แล้ว มันทำให้ผมไม่มีทางเลือก จนต้องออกไปขับนอกสนาม ก่อนจะกลับเข้ามาในช่วงเส้นสตาร์ท และแซงเขาได้ในโค้งถัดมา ซึ่งเขาพยายามจะเข้ามากระแทกที่ด้ายท้ายผมอีก แต่ยังดีที่จังหวะนั้นผมหลุดไปได้ " นักขับชาวเมืองผู้ดีเผย

นอกจากนี้แฮมิลตัน ยังคุยฟุ้งว่าการที่ฝนตกลงมาในช่วงท้ายทำให้ทุกอย่างเข้าทางตนเอง "ผมภาวนาให้ฝนตก เพราะผมรู้ดีว่าผมสามารถเอาตัวรอดกับการขับทางฝนได้ แต่มันก็เกือบไป ผมกับคิมี พลาดกันในโค้งต่อโค้ง แต่หลังจากนั้นเป็นโชคดีของผมที่เขาหลุดไปอีก มันเป็นชัยชนะที่ตื่นเต้นจริงๆ"

อย่างไรก็ดี ล่าสุดการเบียดกันของ คิมี และ แฮมิลตัน ในรอบที่ 41 ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันเบลเยียมกรังด์ปรีซ์ จำเป็นต้องสืบสวนในจังหวะดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งอาจจะนำมาซึ่งบทลงโทษย้อนหลังต่อนักขับทั้งคู่ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น