xs
xsm
sm
md
lg

‘แฮมิลตัน-ไรค์โคเนน’ รถชน ‘คูบิกา’ ซิวแคนาเดียนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต คูบิกา นักขับชาวโปลควบ “บีเอ็มดับเบิลยู” คู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกในศึกแคนาเดียน กรังปรีซ์ ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน และคิมี ไรค์โคเนน รถไปชนกันจนต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 51
คูบิกา ซิวชัยที่แคนาดา
ศึกชิงจ้าวความเร็วรถสูตรหนึ่ง (F1) กรังด์ปรีซ์ ดู แคนาดา แชมเปี้ยนชิป 2008 แข่งกัน 70 รอบสนามที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกระหว่าง ลูอิส แฮมิลตัน ที่มาพร้อม “แม็คลาเรน” รถคู่กายออกตัวในตำแหน่งโพลโพซิชั่น เบียดกับทาง โรเบิร์ต คูบิกา ของทีมบีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์ ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 2

แต่จุดพลิกผันมาเกิดขึ้นในรอบที่ 19 เมื่อรถของ แฮมิลตัน ไปชนท้ายกับ “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี รถสีแดงเพลิงของ คิมี ไรค์โคเนน บริเวณพิตเลน ทำให้ คูบิกา ฉวยโอกาสเข้าวินไปในที่สุดที่เวลา 1:36:24.447 ชั่วโมง คว้าแชมป์แคนาเดียน กรังปรีซ์ ได้สำเร็จโดยห่างจากอันดับ 2 นิค ไฮด์เฟลด์ นักขับเยอรมนีเพื่อนร่วมทีม 16.495 วินาที ส่วน เดวิด คูลธาร์ด นักแข่งชาวอังกฤษจากทีมเรดบูลล์ เข้าที่สามตามหลังแชมป์ 23.352 วินาที ขณะที่ทั้ง แฮมิลตัน และไรค์โคเนน ต้องออกจากการแข่งขันไปจากอุบัติเหตุดังกล่าว

จากชัยชนะสนามนี้ส่งให้ คูบิกา เก็บอีก 10 แต้มขึ้นมานำในตารางนักขับด้วยการเก็บไปแล้ว 42 คะแนนจาก 7 สนาม ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ แฮมิลตัน แชมป์เก่าสนามนี้ชาวอังกฤษที่ห่างกัน 4 แต้ม ด้าน ฟิลิเป มาสซา นักขับชาวบราซิเลียนของเฟอร์รารี ซึ่งสนามที่แคนาดาเข้าอันดับ 5 มีเพิ่มเป็น 38 คะแนนเท่ากับ แฮมิลตัน ขณะที่ “ฟลายอิงฟินน์” ไรค์โคเนน แม้แข่งไม่จบแต่มีแต้มติดกระเป๋าอยู่แล้ว 35 คะแนน รั้งอันดับ 4 ตามด้วย ไฮด์เฟลด์ 28 คะแนน

ส่วนตารางประเภททีมผู้สร้างยังเป็นทาง เฟอร์รารี นำอยู่ด้วยการมี 73 คะแนน แต่ก็โดนทาง บีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์ ไล่มาในอันดับ 2 เหลือห่างกันแค่ 3 แต้มเท่านั้น ส่วน แม็คลาเรน มีอยู่ 53 คะแนนรั้งอันดับ 3 ตามด้วย เรดบูลล์ ที่ 21 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น