xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟไอเอ" ถกไม่ลงตัว "แฮมิลตัน" ต้องลุ้นผลอุทธรณ์คืนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ประกาศเลื่อนอ่านคำวินิจฉัย ในการร้องอุทธรณ์โทษปรับ 25 วินาที ของลูอิส แฮมิลตัน จากทีมแม็คลาเรน เป็นช่วงค่ำของคืนวันนี้ หลังถกเครียดกันนานกว่า 2 ชั่วโมง
แฮมิลตันเดินทางมายืนยันความถูกต้องของตัวเอง
ที่กรุงปารีส ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวเมืองผู้ดี เดินทางพร้อมด้วยทีมงานแม็คลาเรน รวมถึงหอบหลักฐานชิ้นสำคัญ ในการเข้าให้การกับศาลอุทธรณ์แห่งเอฟไอเอ ในเพื่อร้องขอให้กลับคำตัดสินในการลงโทษริบแชมป์ในศึกเบลเยียมกรังด์ปรีซ์

โดยหลังจากที่ แฮมิลตัน คว้าแชมป์ในสนามดังกล่าวได้เพียง 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ควมคุมการแข่งขันก็ประกาศลงโทษ ด้วยการปรับโทษ 25 วินาที จนทำให้เฟลิเป มาสซาจากเฟอร์รารี รับส้มหล่นคว้าแชมป์ไปครอง เนื่องจากนักซิ่งผู้ดีจงใจขับตัดชิเคนในจังหวะแซง คิมี ไรค์โคเนน

ซึ่งเจ้าหนูลูอิสได้เผยเผยกับผู้สื่อข่าวหลังให้การกับเอฟไอเอในชั้นศาลว่า "ผมต้องการพิสูจน์ให้เห็นถึงความถูกต้อง ผมทำตามหน้าที่ของนักขับเท่านั้น จังหวะนั้นคุณไม่มีทางเลือก บางทีเราทั้งคู่(กับคิมี)อาจต้องออกจากการแข่งขันไปแล้วก็ได้"

โดยเอฟไอเอ เตรียมประกาศคำตัดสินในกรณีดังกล่าว ในคืนวันนี้ ซึ่งหากนักขับผิวสีอุทธรณ์สำเร็จ ก็จะทำให้มีคะแนนทิ้งห่าง มาสซา จากเดิม 1 แต้ม ไปเป็น 7 แต้มทันที โดยเอฟวันสนามต่อไปจะแข่งขันกันในศึกสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 28 ก.ย. นี้ เวลา 1 ทุ่มตรง ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น