xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" อุทธรณ์ไม่ผ่าน-ขอมุ่งมั่นในสนามที่เหลือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน อุทธรณ์ไม่สำเร็จ แต่ขอเดินหน้าต่อไปใน 4 สนามสุดท้าย
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งรถสูตรหนึ่งแห่งทีมแม็คลาเรน อุทธรณ์โทษปรับ 25 วินาทีจนถูกริบแชมป์ศึกเบลเยียม กรังด์ปรีซ์ ไม่สำเร็จ พร้อมทั้งยอมรับว่ารู้สึกผิดหวัง แต่ยังยืนยันว่าขอมุ่งมั่นเต็มที่กับ 4 สนามที่เหลืออยู่

เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา รองแชมป์โลกเอฟวันปี 2007 ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันของสนามสปา ฟรองกอร์ชองส์ ลงโทษบวกเวลาเพิ่มอีก 25 วินาที หลังมองว่า แฮมิลตัน จงใจขับตัดสนามในจังหวะแซง คิมี ไรค์โคเนน ในรอบที่ 41 จนทำให้แชมป์รายการนี้ตกไปอยู่ในมือของ เฟลิเป มาสซา แทน

ทำให้ แฮมิลตัน พร้อมด้วยทีมงานแม็คลาเรนเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อยื่นเรื่องต่อศาลอุทธรณ์แห่งสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ให้กลับคำตัดสินดังกล่าว ทว่าถูกศาลปฏิเสธเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา จึงเป็นอันว่านักขับสัญชาติผู้ดียังคงมีคะแนนสะสม 78 แต้ม นำหน้า มาสซ่า แห่งค่ายเฟอร์รารี่เพียง 1 แต้มเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ลูอิส วัย 23 ปี ที่ออกจากศาลด้วยสีหน้าผิดหวังให้สัมภาษณ์ว่า “ผู้คนคงคิดว่าผมจะไม่สบอารมณ์หากยื่นอุทธรณ์ไม่สำเร็จ แต่นั่นไม่ใช่ตัวผม สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือทิ้งอดีตไว้เบื้องหลัง แล้วเดินหน้าทำให้ดีที่สุดต่อไปในการแข่งขันร่วมกับนักแข่งคนอื่นภายในทีม”

“เราเป็นนักแข่งรถ เราเป็นนักสู้โดยธรรมชาติ และเราก็ชอบที่จะเอาชนะ แม้ชัยชนะอาจได้มาด้วยความยากลำบากก็ตาม และมันก็เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเมื่อคุณสามารถหักเหลี่ยมเฉือนคมจนก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น