xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" กระแซะ "คิมี" ช่วยหนุนตนเองซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา ขอลุ้นแชมป์โลกเต็มตัว
เฟลิเป มาสซา นักขับมือ 2 จากค่ายเฟอร์รารี ออกโรงชี้แนะ คิมี ไรค์โคเนน เพื่อนร่วมทีมที่มีดีกรีแชมป์โลกว่า ควรจะต้องช่วยกันทำผลงานเพื่อเป้าหมายของทีมเป็นสำคัญ หลังนักขับบราซิลกำลังมีลุ้นแชมป์โลกเอฟวัน กับ ลูอิส แฮมิลตัน อยู่ในเวลานี้

มาสซา ขยับขึ้นมาเป็น ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ในการแย่งแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งฤดูกาลนี้ กับ ลูอิส แอมิลตัน นักซิ่งค่ายแม็คลาเรน โดยมีคะแนนตามหลัง นักขับผู้ดีเพียง 2 แต้มเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวออกมาเปิดเผยก่อนศึก อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์นี้ ในทำนองว่า คิมี ควรจะหันมาขับเพื่อทีมมากกว่าทำผลงานเพื่อตนเอง

"ทีมมีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งเราทุกคนกำลังทำงานกันอย่างหนัก เป็นความจริงที่คิมีเป็นนักขับชั้นยอดของวงการ แต่เวลานี้เราต้องมาดูสถานการณ์ในตารางแชมเปียนชิปด้วย ว่าเป็นอย่างไร" มาสซาเผย
คิมี แชมป์โลกฟอร์มรูด
อย่างไรก็ดี แชมป์โลกชาวฟินแลนด์ ก็ออกมายืนยันว่า ตนเองยังไม่ยอมแพ้ แม้ว่าตอนนี้ จะหล่นไปรั้งอันดับ 4 ในตารางแชมปเปียนชิป ตามหลัง มาสซาอยู่ถึง 17 คะแนนก็ตาม

"ผมจะต่อสู้จนถึงสนามสุดท้าย ผมไม่มีทางยอมแพ้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กับอันดับคะแนนในตอนนี้ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ เรายังมีอีก 5 สนามให้ลุ้นในฤดูกาลนี้" ดิไอซ์แมนยืนยัน

สำหรับในฤดูกาลที่ผ่านมา มาสซา ถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่ทำให้ ไรค์โคเนน ก้าวไปสู่แชมป์โลกได้สำเร็จ โดยนักซิ่งบราซิเลียนยอมเปิดทางให้ คิมี ขึ้นมาชนะในสนามสุดท้ายที่บราซิล จนทำให้นักซิ่งฟินน์ คว้าแชมป์โลกเหนือแฮมิลตัน และอลอนโซ จากแม็คลาเรนได้ในที่สุด

สรุปคะแนน 4 อันดับแรกประเภทนักขับ
1. ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) 76
2. เฟลิเป มาสซา (เฟอร์รารี) 74
3. โรเบิร์ต คูบิชา (บีเอ็มดับเบิลยู) 58
4. คิมี ไรค์โคเนน (เฟอร์รารี) 57
กำลังโหลดความคิดเห็น