xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี่"ฉุนขาดถูกนักข่าวหาว่าเป็นพวกขี้เหล้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกเอฟวันจากทีมเฟอร์รารี่ ฉุนขาดหลังถูกนักข่าวท้องถิ่นขุดคุ้ยเรื่องขี้เหล้าของเจ้าตัว ในงานแถลงข่าวศึกออสซี่กรังด์ปรัซ์ เอฟวันสนามแรกของฤดูกาล 2008 ที่จะเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

ยอดนักขับจากทีม "ม้าลำพอง" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนักดื่มตัวยง และชอบดื่มวอดกาเป็นชีวิตจิตใจ ถูกนักข่าวออสเตรเลียรายหนึ่งถามถึงพฤติกรรมที่ชอบสังสรรค์ของ คิมี่ หลังมีรายงานว่านักซิ่งฟินน์ไปแอบฉลองกับเพื่อนก่อนที่การแข่งขันรอบฝึกซ้อมจะเริ่มต้นเพียง 1 วัน

โดยบทสนทนาดังกล่างในห้องแถลงข่าวมีดังนี้

นักข่าวท้องถิ่น : คุณมีชื่อเสียงว่าเป็นพวกนักดื่มตัวยง คุณควบคุมมันอย่างไรไม่ให้เรื่องนี้ส่งผลเสียกับอาชีพนักขับเอฟวันของคุณ ?

คิมี่ : ผมก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป และไม่เห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหาอะไร

นักข่าวท้องถิ่น : แล้วคุณมีวิธีการจัดการอย่างไร? ในช่วงฤดูกาลแข่งขันมีการงดเว้นการดื่มหรือไม่ ?

คิมี่ : เรื่องนี้มันเป็นสิทธิ์ของผมที่จะทำอะไรก็ได้ ผมไม่จำเป็นที่จะต้องประกาศให้คนอื่นรู้ว่าผมทำอะไรบ้างตอนที่ไม่ได้อยู่ในสนามแข่ง เรื่องนี้ผมไม่จำเป็นต้องอธิบาย

อย่างไรก็ดี ล่าสุดจากการจับเวลาในรอบฝึกซ้อมรอบแรกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาปรากฏว่า แชมป์โลกชาวฟินน์ ยังคงโชว์ฟอร์มได้สมราคา ด้วยการควบรถเฟอร์รารี่ F2008 ทำเวลาต่อรอบเข้ามาดีที่สุดที่ 1:26.461 นาทีจากการขับ 26 รอบสนาม เร็วกว่าทั้งลูอิส แฮมิลตัน จากแม็คลาเรน และ เฟลิเป้ มาสซ่า เพื่อนร่วมทีม

กำลังโหลดความคิดเห็น