xs
xsm
sm
md
lg

"บอสม้าลำพอง"สุดงงความเร็ว"คิมี่"ตกเหลือเชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลีทีม ทีมบอสค่ายเฟอร์รารี่ ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ออกมายอมรับว่า คิมี่ ไรค์โคเน่น แชมป์โลกคนปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย หลังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยในเอฟวัน 6 สนามล่าสุด
คิมี่ไม่ได้แชมป์มา 6 สนามติด แถมตามหลังแฮมิลตันอยู่ 7 แต้ม
ไรค์โคเน่น ประสบปัญหากับรถเฟอร์รารี่ในสนามล่าสุดที่ประเทศเยอรมัน และทำได้เพียงนำรถเข้าเส้นชัยเป้นอันดับที่ 6 เท่านั้น ทำให้แชมป์โลกคนล่าสุดตกไปรั้งอันดับที่ 3 ในตารางสะสม จนถูกบอสใหญ่ทีม"ม้าลำพอง"ออกมาตั้งข้อสังเกตในครั้งนี้

"เขาดูไม่แฮปปี้กับสภาพรถตั้งแต่รอบฝึกซ้อมวันศุกร์ เขาบอกว่ารถไม่มีความสมดุลอย่างที่เขาต้องการ ซึ่งหากดูจากการทดสอบรถของเราที่สนามแห่งนี้เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อนเรามีรถที่สมบูรณ์มากๆ นี่คือสาเหตุที่ทำให้ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา" โดเมนิคาลีเผย

อย่างไรก็ดีโดเมนิคาลีที่เข้ามารับงานต่อจาก ฌอง ทอดด์ แบบเต็มตัวในฤดูกาลนี้ ยังเชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพของทั้งนักขับทั้ง 2 คน และขุมกำลังของเฟอร์รารี่ จะนำทีมกลับมาสู้เส้นทางการลุ้นแชมป์โลกได้อีกครั้งแน่นอน

"แน่นอน คุณต้องเก็บคะแนนให้ได้ แต่เราไม่ต้องการไปกดดันนักขับ อย่างกรณีของเฟลิเป้ มาสซ่าที่ซิลเวอร์สโตน(จบที่ 13) ผมไม่ต้องการจะตำหนิเขาเช่นเดียวกับคิมี่ เราต่างเข้าใจสถานการณ์ในทีมดี ซึ่งผมยังมั่นใจว่า เราจะกลับมาได้ในสนามต่อไปที่ฮังการี ด้วยนักขับทั้ง 2 คน" ทีมบอสชาวอิตาลีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น