xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" รับเกือบวืดแชมป์เพราะทีมงาน"แม็คลาเรน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์รถสูตรหนึ่งรายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์คนล่าสุด รับสุดงงกับแผนของทีมงานแม็คลาเรน ที่ไม่เรียกตัวเองเข้าพิตในรอบเซฟตีคาร์ จนเกือบจะทำให้วืดแชมป์หลังจากทำท่าจะคว้าชัยได้ไม่ยากตั้งแต่ออกสตาร์ท
แฮมิลตัน(ขวา)ฉลองชัยกับ นอร์เบิร์ต ฮอร์ค บอสใหญ่เมอร์เซเดส
นักซิ่งขวัญใจชาวเมืองผู้ดี เกือบจะคว้าแชมป์ที่สนามฮอกเกนไฮม์ได้อย่างสบายๆ หลังออกนำคู่แข่งสุดกู่ แต่แล้วในรอบที่ 36 เกิดอุบัติเหตุใหญ่จนต้องมีรถเซฟตีคาร์ออกมานำ ทว่าทีมงานกลับไม่เรียกแฮมิลตัน เข้าพิต ทำให้เจ้าตัวต้องกลับมาไล่แซงคู่แข่ง(มาสซ่าและปิเก้ จูเนียร์)ในช่วง 10 รอบสุดท้าย

"ผมถามกลับไปยังทีมงานว่าแน่ใจเหรอว่าไม่ต้องเข้าพิตในช่วงนั้น ? ซึ่งเขาตอบกลับมาว่าไม่น่ามีปัญหา นี่คือบทเรียนที่เราทุกคนต้องนำมาแก้ไขหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก แต่มันเป็นเพราะเรามีรถที่เร็วเอามากๆในสุดสัปดาห์นี้ แล้วเราก็ทำได้ แผนที่ทีมวางเอาไว้เป็นอะไรที่เหลือเชื่อจริงๆ" แฮมิลตันเผยหลังจบการแข่งขัน

ขณะที่ รอน เดนนิส บอสใหญ่ จากค่ายแม็คลาเรน ก็ออกมาอธิบายถึงการตัดสินใจของทีมงานในครั้งนี้ว่า "เราคาดการณ์ว่ารถเซฟตี คาร์ น่าจะออกจากแทร็คไปเร็วกกว่านี้ ชิ้นส่วนจากอุบัติเหตุของติโม กล็อก ไม่น่าจะต้องใช้เวลาเคลียร์นานขนาดนั้น"

"รวมถึงเราก็รู้ดีว่าเวลาต่อรอบของลูอิสสามารถเร็วกว่าคู่แข่งถึงวินาทีครึ่ง ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเราสามารถแซงคืนได้ มันเป็นเรื่องน่าทึ่งที่เกิดขึ้นได้ในเอฟวัน" ป๋ารอนคุยฟุ้ง

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2008 จะเหลือการแข่งขันอีกทั้งหมด 8 สนาม โดยสนามต่อไปจะมีคิวไปดวลกันที่ฮังการ์รอริง เซอร์กิต ประเทศฮังการี ในวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น