xs
xsm
sm
md
lg

"มอนโตยา"จวกเอฟวันน่าเบื่อ แขวะไม่รู้จัก"แฮมิลตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน ปาโบล มอนโตยา อดีตนักซิ่งรถสูตรหนึ่งชื่อดังชาวโคลอมเบีย ที่ผันตัวไปขับรถนาสคาร์ในสหรัฐอเมริกา ออกโรงจวกแหลกวงการเอฟวันสุดน่าเบื่อ ทั้งยังชี้ว่าคนชาวอเมริกันไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าลูอิส แฮมิลตัน คือใคร
มอนโตยาหันไปเอาดีกับรถนาสคาร์
มอนโตยา เคยฝากผลงานชิ้นสำคัญไว้มากมายกับทีมวิลเลียมส์และแม็คลาเรน ในช่วงปี 2001-2006 ด้วยการคว้าแชมป์ได้ถึง 7 สนาม รวมถึงตำแหน่งโพลโพซิชัน 13 ครั้งจากการลงแข่ง 94 เรซ ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวกำลังไปได้สวยกับการแข่งขันนาสคาร์ในฝั่งอเมริกา

ล่าสุดจอมดีเดือดเลือดโคเคนออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวในวงการรถสูตรหนึ่งว่า เป็นกีฬาที่เต็มไปด้วยความน่าเบื่อ ทั้งยังจวกด้วยว่านักขับเอฟวันไม่ได้มีฝีมือเหนือนักขับในวงการอื่นๆแต่อย่างใด

"นักขับเอฟวันส่วนใหญ่มักจะคิดว่าตนเองมีความสามารถเหนือใครๆ สมัยผมอยู่ในวงการเอฟวัน ผมได้ขึ้นโพเดียมเป็นประจำ มันดูดีนะ แต่มันไม่ใช่เรื่องที่น่าพอใจนัก เพราะแต่ละเรซมันน่าเบื่อเอามากๆ นักขับที่ได้ออกสตาร์ทแถวหน้าก็จะขับนำหน้าคุณไปเรื่อยๆ การจะแซงกันจริงๆก็อยู่ที่การเข้าพิตเท่านั้น"

"แต่ในนาสคาร์มันมีอะไรได้ลุ้นมากกว่านั้น เมื่อคุณขับอยู่ในอันดับ 15 บางทีคุณสามารถคิดถึงชัยชนะได้ การแข่งขันสามารถพลิกผันได้ตลอดเวลา คุณสามารถเห็นการลุ้นกันแบบล้อต่อล้อแม้ในขับอยู่รอบสุดท้าย" เจพีเอ็มร่ายยาว

นอกจากนี้อดีตคู่รักคู่แค้นของมิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยังเผยด้วยว่า คนฝั่งอเมริกันไม่รู้จักลูอิส แฮมิลตัน เลยด้วยซ้ำ แม้ในฝั่งยุโรป นักซิ่งแม็คลลาเรนจะเป็นนักขับดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในเวลานี้ก็ตาม

"หากคุณไปถามคนที่นี่(ฝั่งอเมริกา)ถึงเรื่องราวของลูอิส แฮมิลตัน พวกเขาไม่รู้จักหรอกว่าลูอิสคือใคร" มอนโตยาแขวะทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น