xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน"จ่อแซง"เบ็คส์"เป็นนักกีฬารวยสุดเมืองผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งจากทีมแม็คลาเรน กำลังจะกลายเป็นนักกีฬาที่ทำรายได้สูงที่สุดบนเกาะอังกฤษ หลังเพิ่งรับทรัพย์จากผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดัง ในสัญญามูลค่าถึง 10 ล้านปอนด์(ราว 650 ล้านบาท)

แม้ว่าจะยังไม่เคยสัมผัสตำแหน่งแชมป์โลก และอยู่ในวงการเอฟวันได้ไม่ถึง 2 ฤดูกาล แต่ล่าสุดมีแนวโน้มว่า ลูอิส แฮมิลตัน กำลังจะแซงหน้า เดวิด เบ็คแฮม ขึ้นไปเป็นนักกีฬาทำเงินสูงสุดประจะเมืองผู้ดีในอีกไม่กีปีข้างหน้า

แฮมิลตัน ตอบตกลงเป็นทูตทางด้านกีฬาให้กับ"รีบอค" เครื่องกีฬาชั้นนำ โดยรับเงินไป 10 ล้านปอนด์(ราว 650 ล้านบาท) ภายในระยะเวลา 3 ปี นอกจากนี้กำลังถูกทาบทามจากเปปซี่ บริษัทน้ำอัดลมชื่อดังให้ไปเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินจำนวมมหาศาลเช่นกัน

ขณะที่ก่อนหน้านี้นักขับดาวรุ่งวัย 23 ปี เพิ่งจะเซ็นสัญญาระยะยาวกับต้นสังกัดเป็นเวลา 5 ปี รวมมูลค่าในสัญญาดังกล่าวสูงถึง 75 ล้านปอนด์ (เกือบ 5,000 ล้านบาท )

อย่างไรก็ดีอดีตแชมป์จีพี2 ในฤดูกาล 2006 รายนี้ น่าจะมีรายได้ห่างจาก มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลกฟอร์มูล่า วัน 7 สมัยอยู่หลายขุม เมื่ออดีตนักซิ่งเฟอร์รารี่มีรายได้เฉพาะค่าจ้างในอาชีพนักขับมารวมแล้วกว่า 500 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3.25 หมื่นล้านบาท เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น