xs
xsm
sm
md
lg

"คูบิกา" บ่นอุบ BMW โฉมใหม่สุดอัปลักษณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีกหลังและปีกหน้า เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
โรเบิร์ต คูบิกา นักขับรถสูตรหนึ่งสังกัดค่ายบีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ออกอาการส่ายหัว หลังได้เห็นรถแข่งโฉมใหม่ของทีมที่เตรียมไว้สำหรับฤดูกาล 2009 ในการลงทดสอบรถที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน

หลังจาก 10 ทีมแข่งในศึกเอฟวัน ต่างตบเท้านำรถลงทดสอบเพื่อเตรียมตัวสำหรับกติกาใหม่ของปี 2009 อาทิการใช้ยางสลิค(ยางไร้ดอก) ,การปรับปีกหลังให้เข้ากับกฎใหม่ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีนำแรงเบรกมาใช้เป็นพลังงานขับเคลื่อน(KERS)

ซึ่ง บีเอ็มดับเบิลยู-เซาเบอร์ ทีมอันดับ 3 ประเภทผู้ผลิตในปีที่ผ่านมา เป็น 1 ใน 2 ทีม ที่นำเอาปีกหน้า และ ปีหลักรูปโฉมใหม่ มาลงทดสอบที่สนามคาตาลุนญา แต่ทว่ารถคันใหม่กลับไม่เป็นที่ประทับใจของโรเบิร์ต คูบิกา นักซิ่งเบอร์ 1 ของทีม

"ผมเห็นด้วยกับทุกๆคนที่ได้เห็นรถคันนี้ มันไม่ใช่รถที่น่าขับเลยเมื่อคุณมองจากภายนอก ขณะเดียวกันผมยังรู้สึกว่าเราเสียแรงกด(downforce) ไปมากกว่ารถคันเดิม แต่ข้อดีของมันก็มี เพราผมสามารถมองหลังได้ชัดเจนมากขึ้น" นักซิ่งโปล์เผย

ขณะที่คริสเตียน ไคลน์ นักขับทดสอบของทีมชาวออสเตรียก็กล่าวเชิงประชดว่า "ผมไม่เคยเห็นรถแข่งคันไหนเซ็กซีเท่านี้มาก่อนเลย มันใหม่มากๆสำหรับทุกคนที่ได้เห็น แต่สำหรับผมแล้ว ของบอกตามตรงว่านี่คือรถเอฟวันที่น่าเกลียดที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา"
มองจากมุมหลังยิ่งไม่คุ้นตา
บีเอ็มดับเบิลยูคันเก่า ดูยังไงก็สวยกว่าเยอะ
กำลังโหลดความคิดเห็น