xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" เป็นปลื้มร่วมงาน "บราวน์จีพี" แม้ค่าจ้างลดฮวบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน
เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ สุดแฮปปี้กับการนำรถ BGP 001 ของทีมบราวน์จีพี ลงประเดิมซ้อมอย่างเป็นทางการที่ประเทศสเปน แม้ว่าเจ้าตัวจะถูกหั่นค่าจ้างลงจากฤดูกาลที่แล้วถึง 2 ล้านปอนด์ (ราว 100 ล้านบาท) ก็ตาม

นักขับ 29 ปี นำรถ บราวน์จีพี ลงทดสอบอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกร่วมกับนักขับจากอีก 9 ทีม ที่คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ซึ่งบัตตันก็ประเดิมผลงานได้สวย หลังขับไป 82 รอบ ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเป็นอันดับ 4 จากนักแข่งทั้งหมด 10 คน

ซึ่งแม้ว่าการร่วมงานกับทีมใหม่ในครั้งนี้ของนักซิ่งเมืองผู้ดี จะต้องถูกลดค่าจ้างจาก 5 ล้านปอนด์ (ราว 250 ล้านบาท) ต่อปี ไปเป็น 3 ล้านปอนด์ (ราว 150 ล้านบาท) ต่อปี แต่เจ้าตัวยังยืนยันว่าจุดประสงค์หลักคือการได้ขับรถเอฟวันต่อไป

"หลายคนอาจจะพูดว่านักขับเอฟวันคือคนที่มีค่าจ้างมหาศาล แต่เวลานี้เราทุกคนในทีมล้วนต้องยอมลดค่าเหนื่อยลง มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ไม่มีผลเลยสำหรับผม เพราะเป้าหมายของผมคือการได้แข่งต่อเท่านั้นเอง" แชมป์ฮังกาเรียนจีพี ปี 2006 เผย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า กฎของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) กำหนดให้ค่ายผู้ผลิตเครื่องยนต์สามารถสนับสนุนทีมได้มากที่สุดเพียง 2 ทีมเท่านั้น ทำให้ทีมแข่งบราวน์จีพี ที่ใช้เครื่องเมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังต้องรอไฟเขียวจากเอฟไอเอต่อไป

หลังจากค่ายผู้ผลิตจากเยอรมนี ให้การสนับสนุนเครื่องแก่ แม็คลาเรน และฟอร์ช อินเดีย ไปแล้ว ซึ่ง เมอร์เซเดส และบราวน์จีพี กำลังรอคำยืนยันอย่างเป็นทางการจากเอฟไอเอ ให้นำรถลงแข่งขันได้ทันสนามแรก ที่ออสเตรเลีย ในวันที่ 29 มี.ค. นี้
รถ BGP 001 ของ บราวน์จีพี
รอสส์ บราวน์ เจ้าของทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น