xs
xsm
sm
md
lg

"ฟอร์ชอินเดีย" เผยโฉม "VJM02" ใช้เครื่องเบนซ์ลุยเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

VJM02 จากฟอร์ชอินเดีย
ฟอร์ช อินเดีย ทีมแข่งในศึกรถสูตรหนึ่งจากอินเดีย เปิดตัว VJM02 รถแข่งคันใหม่สำหรับฤดูกาล 2009 เจ้าของทีมตั้งเป้าประเดิมแต้มแรกในเอฟวัน หลังได้รับการสนับสนุนเทคโนโลยีและเครื่องยนต์จากทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส

หลังจากฟอร์ช อินเดียประเดิมฟอร์มูลาวันเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2008 ภายใต้เครื่องยนต์เฟอร์รารี ทว่าทีมของ วีเจย์ มาลยา ทำผลงานได้ย่ำแย่ โดยไม่มีคะแนนติดมือแม้แต่แต้มเดียว รั้งอันดับบ๊วยประเภททีมในปีที่ผ่านมา

ล่าสุด ทีมแข่งจากแดนโรตี ได้เผยโฉมรถคันใหม่สำหรับลุยเอฟวัน 2009 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้เครื่องยนต์จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ และชุดเกียร์บอกซ์จากค่ายแม็คลาเรน ขณะเดียวกัน VJM02 ยังมีการตกแต่งลวดลายเป็นสีธงชาติของอินเดีย

นอกจากนี้ VJM02 ยังมีการติดตั้ง KERS ที่จะนำพลังงานของรถที่สูญเสียไปขณะเบรก มาสะสมเป็นพลังงานไฟฟ้า และนำไปเสริมในช่วงที่รถต้องการเร่งความเร็ว อีกด้วย โดย ฟอร์ช อินเดีย ยังคงใช้ จิอันคาร์โล ฟิชิเคลลา และเอเดรียน ซูทิล เป็นนักขับประจำทีมต่อไปอีก 1 ปี

โดย วีเจย์ มาลยา เจ้าของทีมเผยว่า "เมื่อมองตามความจริงเราคิดถึงชัยชนะเช่นกันในปี 2010 แต่สำหรับปี 2009 นี้ ผมจะมีความสุขมากหากเราทำแต้มได้ในฤดูกาลนี้ การได้เครื่องยนต์และเทคโนโลยีใหม่ คือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของเรา"
ดีไซน์ปรับตามกฎใหม่ของเอฟไอเอ
วีเจย์ มาลยา(กลาง) เจ้าของทีมพร้อมด้วยฟิชิเคลลา(ซ้าย) และซูทีล 2 นักขับ
2 นักขับฟอร์ชอินเดียโพสท่ากับนางแบบแดนโรตี
ซูทีล นำรถลงทดสอบทันทีที่เฆเรซ ประเทศสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น