xs
xsm
sm
md
lg

ลือ! ฮอนด้าได้แข่งต่อ "บัตตัน" คู่ "เซนนา" ใช้เครื่องเบนซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอนด้า เรซซิง เตรียมนับถอยหลังในการกลับสู่เวทีรถสูตรหนึ่งอีกครั้ง หลังมีรายงานจากสื่อผู้ดีว่ากำลังจะได้เจ้าของใหม่ภายใน 1 สัปดาห์ โดยมีข่าวลือว่าเจนสัน บัตตัน จะได้จับคู่กับ บรูโน เซนนา ขับภายใต้เครื่องยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์
บัตตัน(กลาง) และทีมงานฮอนด้ากำลังจะได้ข่าวดี
ทีมแข่ง ฮอนด้า ที่มีโรงงานอยู่ที่บาร์คเลย์ ประเทศอังกฤษ ส่อแววหมดสิทธิ์ลงแข่งเอฟวันในปีนี้ หลังถูกลอยแพจากบริษัทฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ที่ประกาศงดให้การสนับสนุนเนื่องด้วยปัญญาหาเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมา

ล่าสุด "เดอะการ์เดียน" สื่อชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ รายงานว่า ทีมแข่งฮอนด้ากำลังจะมีข่าวดีได้แข่งต่อภายในเวลา 10 วันนับจากนี้ โดยสปอนเซอร์ของทีมจากบราซิลพร้อม จ่ายเงินค่าจ้างให้กับบรูโน เซนนา นักซิ่งบราซิเลียน มาขับคู่กับเจนสัน บัตตัน นักซิ่งผู้ดี

นอกจากนี้ยังจะได้รับการสนับสนุนเครื่องยนต์จาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ค่ายรถชั้นนำจากเยอรมนี นำเครื่อง วี 8 ตัวเดียวกับที่ใช้ในรถแม็คลาเรน และฟอร์ช อินเดีย มาวางแทนเครื่องยนต์ฮอนด้า ลงแข่งได้ทันเอฟวันสนามแรกที่ออสเตรเลียในเดือนมีนาคมนี้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า แนวโน้มที่ทีมฮอนด้าจะมีรถออกสตาร์ในกริดปี 2009 ต่อไป ส่วนหนึ่งมาจากการวิ่งเต้นของ เบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเอฟวัน ที่ต้องการจะให้มีรถแข่งวิ่งในแทร็กปี 2009 ครบ 20 คันตามเดิม

โดยในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา ฮอนด้า เป็นทีมที่ใช้เงินทำทีมไปมากที่สุดจากบรรดา 10 ทีมแข่ง โดยหมดเงินไปถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 10,500 ล้านบาท) แต่เก็บได้เพียง 14 แต้ม รั้งอันดับรองบ๊วยในตารางแชมเปียนชิป
กำลังโหลดความคิดเห็น