xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ชี้เฟอร์รารีคันใหม่ขับยากหลังได้ลอง "F60"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา(ขวา) ถกปัญหารถใหม่กับทีมบอส
เฟลิเป มาสซา นักซิ่งดีกรีรองแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวบราซิล จากค่ายเฟอร์รารี ออกโรงยอมรับว่ารถคันใหม่ของทีมไม่ได้ขับง่ายอย่างที่คิด หลังจากลงทดสอบ "F60" รถแข่งที่จะใช้สู้ศึกเอฟวันฤดูกาล 2009 ที่สนามฟิออราโน ในประเทศอิตาลี

"ม้าลำพอง จัดการเปิดตัว F60 รถแข่งใหม่ของทีมเฟอร์รารี ที่จะใช้ลงทำศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2009 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฟอร์รารีเปลี่ยนจากการตั้งชื่อตามปี ค.ศ. มาใช้ตัวเลข 60 เพื่อเป็นการฉลองการเข้าร่วมแข่งรถสูตรหนึ่งเป็นปีที่ 60

ซึ่งภายหลังการเปิดตัว เฟลิเป มาสซา นักขับฝีมือดีประจำทีมทีม เป็นคนแรกที่ได้ลงทดสอบรถคันใหม่ ณ ฟิออราโนเซอร์กิต สนามส่วนตัวของทีม ในมาลาเนลโล ซึ่งนักแข่งบราซิเลียนเผยความรู้สึกหลังได้ขับ F60 ว่า "ความรู้สึกที่ได้ เป็นความรู้สึกที่แตกต่างจากรถในปีที่แล้วอย่างสิ้นเชิง

"ระบบ KERS และการเปลี่ยนแปลงด้านอากาศพลศาสตร์ ทำให้นักขับต้องเริ่มต้นกันใหม่ มันไม่ง่ายเลยกับประสบการณ์ครั้งแรกของผมในรถคันนี้ เรายังมีปัญหาเล็กน้อยที่ต้องแก้ไข แต่นี่เป็นเพียงวันแรกของการทดสอบ ผมมั่นใจว่าเราจะไปได้สวย" มาสซ่าร่ายยาว

นอกจากนี้รองแชมป์โลกปี 2008 ยังปกป้อง F60 หลังจากถูกวิจารณ์ว่าเป็นรถเอฟวันที่รูปลักษณ์น่าเกลียดมากที่สุดในรอบหลายๆปีว่า "ผมกลับมีความคิดในทางที่ดี ผมยินดีจะขับรถที่หน้าตาน่าเกลียดหากมันทำให้ผลงานของเราออกมาดี"
มาสซาได้ลองก่อนใคร
รูปลักษณ์ของ F60 เปลี่ยนไปจาก F2008 พอสมควร
ปีกหลังที่สั้นลง ทำเอาหลายคนส่ายหัว
กำลังโหลดความคิดเห็น