xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" เผยโฉม F10 หวังทวงแชมป์โลกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าของเฟอร์รารี F10
สคูเดอเรีย-เฟอร์รารี ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เปิดตัว เฟอร์รารี F10 รถฟอร์มูลาวัน เวอร์ชันล่าสุด สำหรับฤดูกาล 2010 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมแสดงความั่นใจว่ารถแข่งคันใหม่จะช่วยทีมทวงบัลลังก์แชมป์โลกกลับสู่ประเทศอิตาลีได้อีกครั้ง

ที่มาราเนลโร ประเทศอิตาลี "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกเอฟวัน เผยโฉม เฟอร์รารี F10 รถแข่งคันใหม่ออกสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก หลังจากใช้เวลาเกือบตลอดปี 2009 พัฒนารถเวอร์ชันใหม่ เพื่อลบความผิอดหวังจากผลงานของ F60 ในฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยรถแข่งคันใหม่ของเฟอร์รารี มีการปรับปรุงชุดแอโรไดนามิคจากรถคันเก่าเกือบทั้งหมด เพื่อลบข้อผิดพลาดของ F60 ในปี 2009 โดยมีการขยับช่วงห่างระหว่างล้อหน้าและล้อหลังให้ยาวขึ้นกว่าเดิม รถถึงลดขนาดของปีกหน้าเล็กลงจากเดิมเล็กน้อย

ขณะที่ลวดลายมีการเปลี่ยนสีปีกหน้าและปีกหลังจากโทนสีแดงในปี 2009 มาเป็นสีขาวตามผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ซึ่งสเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่ายม้าลำพองแสดงความมั่นใจว่า รถคนนี้จะผนึกกำลังกับนักขับนำแชมป์โลกกลับสู่มาราเนลโรได้อีกครั้ง

"เราต้องต่อสู่กับฤดูกาลที่ยากลำบากในปี 2009 ที่รถของเราไม่เร็วพอเมื่อเทียบกับทีมคู่แข่ง ซึ่งเรามั่นใจว่าจุดอ่อนทั้งหมดได้รับการแก้ไขในรถคันนี้ และหวังว่ามันจะนำชัยชนะมาสู่ทีมได้อีกครั้ง" โดเมนิคาลี เผยในงานเปิดตัว

นอกจากนี้เฟอร์รารียังถือโอกาสเปิดตัวรถเฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งคนใหม่ และเฟลิเป มาสซา ในงานนี้อีกด้วย ซึ่งมาสซามีคิวนำรถ F10 ลงทดสอบสนามเป็นคนแรกที่มาราเนลโร แทร็กส่วนตัวของทีม ก่อนที่สนามแรกของเอฟวัน 2010 จะเปิดฉากขึ้นที่บาห์เรน วันที่ 14 มีนาคมนี้



ภาพเปรียบเทียบ F60 กับ F10 จากเว็บไซต์ f1fanatic.co.uk
มาสซา-อลอนโซ 2 นักขับม้าลำพอง
กำลังโหลดความคิดเห็น