xs
xsm
sm
md
lg

"เรโนลต์-วิลเลียมส์" ควงคู่เปิดตัวรถใหม่ที่โปรตุเกส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนลซินโญ ปิเก (ซ้าย) และอลอนโซ ชักภาพร่วมกับ R29
เรโนลต์ และ วิลเลียมส์ สองทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง พร้อมใจเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ที่จะใช้สู่ศึกเอฟวันปีหน้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเผยโฉมรถ R29 และ FW31 ณ อัลกราฟ เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

หลังจาก เฟอร์รารี และแม็คลาเรน 2 ยักษ์ใหญ่ประจำการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ประกาศความพร้อมในการเตรียมทีมแข่งปี 2009 ด้วยการเผยโฉมรถแข่งคันใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด เรโนลต์ และ วิลเลียมส์ ก็ไม่น้อยหน้า จัดการเปิดตัวรถใหม่อย่างเรียบง่ายที่ประเทศโปรตุเกส

เรโนลต์ เผยโฉม "R29" พร้อมกับ เฟอร์นานโด อลอนโซ และ เนลซินโญ ปิเก 2 นักขับที่จะลงแข่งขันในปี 2009 โดยมีฟลาบิโอ เบียร์ตอเร ทีมบอสร่วมเปิดตัว โดยรถคันใหม่นี้ มีปรับโฉม ด้วยการปรับปีหน้าให้ต่ำลงจากรถปี 2008 รวมถึงลดความกว้างของปีกหลัง ตามกฎใหม่ของเอฟไอเอ

นอกจากนี้ทีมแข่งดังจากฝรั่งเศสยังมีการเปลี่ยนแปลงโทนสี ด้วยการเพิ่มสีเหลืองเข้าใปในตัวรถมากขึ้น พร้อมทั้งยังมีการเซ็นสัญญากับ Total บริษัทน้ำมันหล่อลื่นชื่อดัง ในการเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่อีกราย

ด้านทีม วิลเลียมส์-โตโยต้า ก็ใช้ สังเวียนอัลกราฟ เซอร์กิต เป็นที่ตัว FW31 รถแข่งคันใหม่ของทีมเช่นกัน แต่ทว่างานนี้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา เนื่องจากทีมแข่งจากอังกฤษ ส่งเพียง นิโค ฮูล์เคนเบิร์ก นักขับทดสอบ มาชักภาพร่วมกันรถใหม่เพียงคนเดียวเท่านั้น

โดย FW31 คันนี้ มีรูปโฉมเป็นไปในทิศทางเดียวกับ 4 ทีมแข่งที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทั้งปีหน้า ,ปีกหลัง และการใช้ยางสลิค นอกจากนี้ในรถวิลเลียมส์คันใหม่ ยังมีการติดตั้งระบบ KERS อันเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่เอฟไอเออนุญาตให้แต่ละทีมนำมาทดลองใช้ในปีนี้อีกด้วย
เบียร์ตอเร ทีมบอสเรโนลต์ ไม่พลาดงานนี้
นิโค ฮูล์เคนเบิร์ก นักขับทดสอบเปิดตัว FW31 แบบเหงาๆ
FW31 รถใหม่ทีมวิลเลียมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น