xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลำพอง" ลั่นให้ตายก็ไม่เอา "มาสซา" แลก "ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส เบียดแย่งแชมป์โลกกับ มาสซา จนโค้งสุดท้าย
"ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ทีมแชมป์โลกประเภทผู้ผลิตแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ประกาศลั่นไม่มีทางปล่อยตัว เฟลิเป มาสซา ออกจากทีมอย่างแน่นอน พร้อมชี้ว่านักซิ่งบราซิเลียน มีดีกว่าลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุดด้วยซ้ำไป

แม้ว่านักขับวัย 23 ปีจากค่ายแม็คลาเรน จะประกาศศักดาเป็นแชมป์โลกเอฟวันอายุน้อยที่สุดอย่างยิ่งใหญ่ แต่ประธานทีมเฟอร์รารา อย่าง ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประกาศชัดว่าทีมของตนไม่มีทางสับตัวนักขับกับแม็คลาเรนกับทีมคู่ปรับอย่างแน่นอน

"แฮมิลตันคือยอดนักขับยุคนี้ เขาเข้าใกล้แชมป์โลกอย่างน่าทึ่งเพียงปีแรกที่ลงแข่ง และคว้าแชมป์ได้ในอีก 1 ปี ต่อมา แต่ด้วยความเคารพ ผมไม่มีวันคิดที่จะแลกตัวเขากับเฟลิเป มาสซาอย่างแน่นอน"

"หากว่าเขา(มาสซา)ไม่สามารถคว้าแชมป์โลกในปีหน้า พวกเราต่างหากที่สมควรจะถูกตำหนิ ในปีที่ผ่านมาเขาน่าจะเป้นแชมป์ได้ หากทีมงานไม่สร้างความผิดพลาดในหลายๆสนาม" ประธานม้าลำพองเผยผ่านลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต

ด้าน แฮมิลตัน แชมป์โลกคนปัจจุบันจากค่ายแม็คลาเรน ออกมายอมรับว่า เป็นเรื่องลำบากไม่น้อยกับการป้องกันแชมป์โลกในปีหน้าของตน หลังทุกทีมต้องทำตามแผนจำกัดงบประมาณของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ)

"กฎใหม่ในปี 2009 จะทำให้การคว้าแชมป์ยากขึ้น เราจะมีโอกาสทดสอบรถน้อยลง ซึ่งแม้ว่าเราจะเป็นทีมใหญ่และดีกว่าหลายๆทีม แต่มันไม่ง่ายแน่นอนสำหรับผมที่จะป้องแชมป์" ลูอิสเผยผ่านสำนักข่าวเอพี
กำลังโหลดความคิดเห็น