xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ชี้ความกดดันทั้งหมดอยู่ที่ "ลูอิส" ไม่ใช่ตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา นักขับบราซิเลียนจากค่ายเฟอร์รารี ออกมาทำสงครามน้ำลายใส่ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งแย่งแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งฤดูกาลนี้ โดยชี้ว่าความผิดพลาดในปีที่แล้วของนักซิ่งผิวสี จะเป็นความกดดันที่ถาโถมจนทำให้วืดแชมป์โลกอีกสมัย
มาสซา(ซ้าย) และแฮมิลตัน 1 ใน 2 คนนี้จะเป็นแชมป์โลกคนใหม่
มาสซาที่มีแต้มตามหลังแฮมิลตันอยู่ 7 แต้ม ก่อนรถสูตรหนึ่งสนามสุดท้ายจะเปิดฉากขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ที่อินเตอร์ลากอส เซอร์กิต ประเทศบราซิล ออกมาแสดงเป้าหมายอย่างชัดเจนว่า ทางเลือกเดียวของตนในสนามนี้คือการคว้าแชมป์ให้ได้สถานเดียว

"เป็นเรื่องจริงที่ผมมีงานหนักกว่าลูอิสมากในสนามสุดท้ายเพราะเขามีแต้มมากกว่า แต่เป้าหมายของผมในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ชัดเจนกว่าเขามาก นั่นก็คือต้องคว้าชัยชนะให้ได้สถานเดียวโดยมีคิมีเข้ามาเป็นที่ 2 ซึ่งหลังจากนั้นก็ต้องมาลุ้นกันว่าเขา(ลูอิส)จะจบอันดับเท่าไหร่"

นอกจากนี้มาสซาที่หวังจะเป็นแชมป์โลกชาวบราซิลคนแรกในรอบ 17 ปี ต่อจากไอร์ตัน เซนนา ยังเผยต่อว่า ความกดดันทั้งหมดอยู่ที่นักขับแม็คลาเรน ไม่ใช่ตนเองตามที่นักซิ่งชาวเมืองผู้ดีเคยออกมาพูดก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

"ลูอิสพยายามที่จะผลักความกดดันมาให้ผมในฐานะที่ผมได้แข่งในบ้านตัวเอง แต่ไม่เลยผมไม่เคยคิดเช่นนั้น ความกดดันทั้งหมดน่าจะอยู่เขามากกว่า แค่คุณลองนึกภาพเหตุการณ์ที่เขาพลาดในสนามนี้เมื่อปีที่แล้วดูสิ แค่คิดก็เสียววูบแล้ว" มาสซาเอ่ยในที่สุด

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2008 จะแข่งขันกันที่ อินเตอร์ลากอส เซอร์กิต ในเมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น