xs
xsm
sm
md
lg

เว็บสเปนเล่นแรงรุมเหยียดผิว "ลูอิส" ก่อนซิ่งที่บราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน นักขับทีมแม็คลาเรน ยังคงตกเป็นเป้าโจมตีของพวกเหยียดผิวในประเทศสเปนอย่างต่อเนื่อง หลังถูกเว็บไซต์ภาษาสเปนตีภาพในเชิงแช่งให้พลากแชมป์โลกอีกครั้ง พร้อมทั้งยังมีแฟนๆเข้ามาโพสข้อความเหยียดผิวอีกกว่า 100 ข้อความ
ภาพจากเว็บไซต์ของกองเชียร์สเปน ที่สื่อไปยัง แฮมิลตัน
แฮมิลตัน ต้องลงแข่งพร้อมความกดดัน
นักซิ่งผิวสีที่ใกล้คว้าตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวันคนใหม่ในสุดสัปดาห์นี้ มีปัญหาไม่ลงรอยกับ เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งสเปนมาตลอดปี 2007 จนทำให้กองเชียร์สแปนิชกลุ่มที่หัวรุนแรง แสดงพฤติกรรมเหยียดผิวใส่หลายต่อหลายครั้ง

ล่าสุดมีเว็บไซต์ภาษาสเปน เสนอภาพการทำพิธีทางศาสนาและเวทมนตร์ของชาวนิโกรด้วยการโรยตะปูไว้บนแทร็กที่บราซิล พร้อมมีข้อความที่แปลได้ว่า "ยางของรถแฮมิลตันจงระเบิด!" โดยในภาพดังกว่ามีการเปิดให้ผู้อ่านเข้ามาโพสแสดงความดิดเห็น ซึ่งมีกว่า 100 คอมเมนท์ ที่เข้ามาโพสข้อความเหยียดผิวไปยังนักซิ่งผู้ดี

ล่าสุด สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ(เอฟไอเอ) ที่เดินหน้ารณรงค์ให้การเหยียดผิวออกไปจากสนามแข่งมาโดยตลอด รวมถึงโฆษกของทีมแม็คลาเรน ได้ออกแถลงการประณามเว็บไซต์ดังกล่าวในทันที ว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจสำหรับวงการกีฬา

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายของปีรายการ บราซิเลียนกรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่ อินเตอร์ลากอส เซอร์กิต เมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น