xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลำพอง" หวังสูงขอผงาด "วัน-ทู" 3 สนามสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่ายเฟอร์รารี ตั้งเป้านำนักขับทั้ง 2 คน เข้าเส้นชัยอันดับ 1 และ 2 ให้ได้ตลอด 3 สนามที่เหลือของฤดูกาลนี้ เพื่อรักษาตำแหน่งแชมป์โลกทั้งประเภททีมและนักขับเอาไว้ต่อไป หลังไร้คะแนนติดมือในศึกสิงคโปร์ไนต์เรซ
โดเมนิคาลี(กลาง) หวังเห็น 2 นักขับร่วมพลังเพื่อทีม
ทีม "ม้าลำพอง" ทำผลงานได้ย่ำแย่ที่สุดในฤดูกาลนี้ ในศึกสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังรถทั้ง 2 คัน ของเฟลิเป มาสซา และคิมี ไรค์โคเนน ไม่สามารถเก็บคะแนนได้ ทั้งยังถูกทีมแม็คลาเรนแซงขึ้นหน้าในตารางคะแนนประเภททีมผู้ผลิต

ทำให้บอสใหญ่อย่าง โดเมนิคาลี ออกมาพูดถึงสถานการณ์การลุ้นแชมป์ ใน 3 สนามสุดท้ายของปีว่า "เป้าหมายของเรามีอยู่ชัดเจน ยังมี 3 สนามให้ได้ลุ้น เราจำเป็นต้องชนะที่1 และ 2 ให้ได้ทุกสนามที่เหลือ แน่นอนมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็เคยผ่านสถานการณ์เช่นนี้มาแล้วในช่วง 2 ปีหลัง ซึ่งผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้ง"

นอกจากนี้บอสใหญ่เฟอร์รารี ยังเอ่ยถึง ความผิดพลาดจากป้ายอีเล็กทรอนิกส์ระหว่างการเข้าพิตของเฟลิเป มาสซา ด้วยว่า "มันเป็นเรื่องของระบบที่อยู่ในความควบคุมของมนุษย์ เมื่อคุณเห็นไฟเขียวคุณก็ต้องออกรถ แต่โชคไม่ดีที่เกิดข้อผิดพลาด เราต้องทำการบ้านอย่างหนักกับการนำรถเข้าพิตในครั้งต่อๆไป"

สำหรับเฟอร์รารีเป็นทีมเดียวในเอฟวันที่ใช้ป้ายบอกนักขับอีเล็กทรอนิกส์ ขณะที่ทีมอื่นๆยังคงใช้ทีมงานยกป้ายบอกนักขับ (lollipop) อยู่เช่นเดิม โดยฟอร์มูลาวัน 3 สนามสุดท้าย จะเริ่มจากประเทศญี่ปุ่น วันที่ 12 ต.ค. ต่อด้วยประเทศจีน วันที่ 19 ต.ค. และปิดท้ายที่บราซิลในวันที่ 2 พ.ย.นี้

สรุปคะแนนประเภทนักขับ 4 อันดับแรก
1. ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) 84
2. เฟลิเป มาสซา (เฟอร์รารี) 77
3. โรเบิร์ต คูบิชา (บีเอ็มดับเบิลยู) 64
4. คิมี ไรค์โคเนน (เฟอร์รารี) 57

สรุปคะแนนประเภททีมผู้สร้าง 3 อันดับแรก
1. แม็คลาเรน 135
2. เฟอร์รารี 134
3. บีเอ็มดับเบิลยู 120
กำลังโหลดความคิดเห็น